Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 2kg - Giao hàng trong 2h - HOTLINE: 1900886609

6 LOẠI HẢI SẢN GIÚP TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG MÙA DỊCH BỆNH

6 LOẠI HẢI SẢN GIÚP TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG MÙA DỊCH BỆNH

Sự lây lan của virut nCov khiến ai nấy đều lo lắng, ngoài cách tự bảo vệ mình khỏi các tác động xấu từ bên ngoài thì hãy sử dụng các loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng để cơ thế tự sản sinh ra kháng thể chống chọi với virut. Ngoài các loại thịt, rau củ thì hải sản cũng chính là nguồn thực phẩm không thể thiếu cho cơ thể. Hãy “bỏ túi” ngay 6 loại hải sản vừa giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên lại vừa giúp thay đổi món trong những ngày nghỉ dịch cho gia đình bạn.

1. Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn vitamin D tự nhiên và các axít béo thiết yếu rất hiếm có. Không chỉ giàu vitamin mà cá hồi giàu axic béo omega_3 giúp cải thiện lượng cholesterol trong máu cũng như điều hòa huyết áp, đồng thời omega-3 cũng giúp làm giảm nguy cơ  tắc nghẽn mạch máu, giúp tránh các bệnh về tim và làm giảm đột quỵ, giúp cơ thể có nhiều kháng thể ngăn ngừa virus cúm xâm nhập. Mỗi tuần dùng ít nhất 3 lần các loại thực phẩm này sẽ giúp phòng ngừa bệnh cúm, sởi.

hải sản tăng cường sức đề kháng

Cá hồi là loại thực phẩm tự nhiên dồi dào vitamin D và các axit béo có lợi hiếm có

Thường xuyên ăn cá hồi giúp cơ bắp săn chắc và thúc đẩy sự trao đổi chất, axit béo omega-3 có tác dụng làm giảm nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp sau khi luyện tập và giúp cải thiện phục hồi các cơ, giảm cảm giác đau nhức, mệt mỏi sau khi tập thể dục.

hải sản tăng cường sức đề kháng

Cá hồi phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em cho đến người già, thịt cá hồi mềm nhưng không nhão, ngon ngọt tự nhiên và tốt cho hệ tim mạch

2. Bào ngư

Trong 100 g bào ngư chứa: chất đạm 17,05 g; đường (carbonhydrat) 5,89 g; chất béo 0,75 g; cholesterol 84,7 mg; các loại vitamin B1, B2, khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Trong chất đạm cũng có đủ 19 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể ở lượng mức tương đối cao như Threonin 0,73 mg; Isoleucin 0,75 mg; Valin 0,7 mg; và axit glutamic 2,31 mg

Không thể phủ nhận công dụng của bào ngư, bởi chúng được mệnh danh là “dược phẩm tự nhiên” vô cùng nhiều chất dinh dưỡng khiến cho chúng trở nên đắt đỏ

Không chỉ là thức ăn, bào ngư còn là một vị thuốc có tác dụng chưa bệnh rất tốt vì thế chúng được liệt vào là một trong những loại hải sản quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao và giá cũng không phải rẻ. Bào ngư có nhiều tác dụng trong việc lưu thông khí huyết, chữa đau đầu mệt mỏi, giúp sáng mắt, trị ho, khó tiêu, giúp hạ hỏa, giải nhiệt, trị nhức đầu, chóng mặt,….Đặc biệt là những người có thể trạng yếu, chỉ cần bổ sung bào ngư vào thực đơn thì sẽ nhanh chóng hồi phục.

hải sản tăng cường sức đề kháng

Bạn nên bổ sung các món được chế biến từ bào ngư vào thực đơn của gia đình khoảng 3 lần/tháng

3. Cua

Trong các loại hải sản giúp tăng cường sức đề kháng thì không thể không nhắc tới sự xuất hiện của cua biển. Trong thịt cua biển có chứa phong phú các chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt, photpho, kẽm, selen, magie và các vitamin như A, B1, B2, C,… Cua biển đặc biệt thích hợp cho trẻ nhỏ vì vị ngọt, thơm, dễ ăn và nhiều dưỡng chất. Một số món có thể chế biến từ cua như soup cua, miến xào cua, chả cua,...và nhiều món ăn khác rất dễ làm và dễ thưởng thức.

Thịt cua biển vô cùng giàu canxi, protein và các dưỡng chất khác

hải sản tăng cường sức đề kháng

Thịt cua biển thơm, ngọt dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là cho trẻ nhỏ

4. Tôm

nCov là loại virut tấn công trực tiếp và gây tổn thương đến phổi và dần dần tác động đến cơ quan ngũ tạng khác vì vậy thực phẩm nào trực tiếp làm khỏe sức khỏe của phổi?

Các loại tôm nói chung đều giàu chất kẽm

Để bảo vệ cơ quan hô hấp, bổ sung tôm thường xuyên vào thực đơn là điều cần thiết. Trong tôm có chứa dồi dào các tiền vitamin A, khi được tiêu thụ vào cơ thể, các tiền chất sẽ được chuyển hóa thành vitamin A có tác giúp tăng cường chức năng phổi và hệ miễn dịch của cơ thể. Vì vậy hãy bổ sung ngay tôm vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé. 

Các tiền chất trong tôm sẽ được chuyển hóa thành vitamin A có tác giúp tăng cường chức năng phổi và hệ miễn dịch của cơ thể

5. Sò huyết​

Ngoài việc chứa các dưỡng chất như đạm, chất béo, carbohydrates, các chất khoáng vi lượng, các vitamin (A, B1, B2) thì thịt sò huyết còn giàu chất kẽm. Kẽm có trong sò huyết là một nguyên tố vi lượng cần thiết với cơ thể con người. Nó không chỉ có vai trò rất quan trọng đến sự phát triển và sức đề kháng của trẻ mà còn giúp khống chế sự sinh sôi và nảy nở của virus. Hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta phụ thuộc vào kẽm giúp phòng chống nhiễm bệnh. 

hải sản tăng cường sức đề kháng

Sò huyết rất dễ tìm mua ở các siêu thị, chợ hải sản với mức giá trung bình

Sò huyết cũng là loại hải sản dễ ăn nên bạn hãy tham khảo các các chế biến từ sò huyết để đổi món cũng như bổ sung kẽm tự nhiên cho gia đình trong mùa dịch này. 

hải sản tăng cường sức đề kháng

Thịt sò huyết thơm ngon với vị đặc trưng không thể lẫn với các loại hải sản khác

6. Tu hài (Ốc vòi voi)

Chứa 16/18 loại axit amin cùng với giá trị kinh tế không phải hàng đắt đỏ nên tu hài được lòng hầu hết các bà nội trợ. Với vẻ bề ngoài không mấy đẹp đẽ nhưng ốc vòi voi ăn lại rất ngon, Ngoài phần ruột mềm dai thì chiếc vòi của chúng rất giòn. Với nhiều các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, lựa chọn tu hài cho thực đơn trong những ngày nghỉ dịch của gia đình là lựa chọn tối ưu.

Chứa 16/18 loại axit amin cùng với giá trị kinh tế không phải hàng đắt đỏ nên việc có sự xuất hiện của ốc vòi voi trong bữa ăn của gia đình bạn không phải là khó phải không?

Khi sử dụng các loại hải sản trên, bạn nên chế biến cùng một số loại gia vị cũng có tác dụng là tăng miễn dịch như tỏi, hành, gừng, hạt tiêu,...vừa khiến cho món ăn thêm hấp dẫn mà lại giảm được tính hàn của hải sản, bảo vệ hệ tiêu hóa và hệ hô hấp tốt hơn. 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận