Du lịch & Ẩm thực

Ăn thỏa thích hải sản tại Chợ cá Sorae ở Incheon

Ăn thỏa thích hải sản tại Chợ cá Sorae ở Incheon
Nếu ở Busan có chợ cá Jagalchi, ở Seoul tự hào có chợ cá trong nhà Noryangjin thì Incheon cũng có chợ cá Sorae (‪#‎소래포구 종합어시장) đông vui, tấp nập với số lượng khách lến tới 30.000 người vào cuối tuần.

Người Incheon vẫn tự hào khi giới thiệu về chợ hải sản Sorae nằm sát cảng Soraepogu, Incheon. Nơi này thật sự lí tưởng cho bạn chiêm ngưỡng, mua và thưởng thức ngay tại chỗ hầu như không thiếu bất cứ loại hải sản nào. Đường đến đây tuy không thuận tiện bằng đến chợ hải sản Norryangjin ở Seoul nhưng bạn cũng không quá vất vả để tìm đâu. 

Giống như chợ cá Jagalchi, trong chợ cũng có nhiều hàng hải sản nhưng chủ yếu là chế biến gỏi cá sống (‪회)và canh hải sản cay(‪매운탕). Bạn nào không quen ăn hai món này thì mua hải sản về nhà chế biến theo kiểu Việt Nam thì càng rẻ và ngon. Chợ Sorae con có ưu điểm là hải sản luôn tươi sống vì được cung cấp ngay từ bến cảng Sorae (소래포) bên cạnh. Đứng từ sân thượng của chợ, bạn có thể ngắm cảnh biển rất thơ mộng và từng đoàn thuyền đánh cá cập bến vào khoảng 5~6 giờ chiều cũng như cảnh mua bán tấp nập ngay tại đây. Bạn có thể mua hải sản trực tiếp từ các chủ thuyền với giá hợp lí nhất rồi tự chế biến hay thuê người làm với giá rất rẻ. 

Chợ cá Sorae còn nổi tiếng với các tiệm “bách hóa cá muối” với đủ loại hải sản muối như trứng cá muối, cá cơm muối lên men, bạch tuộc muối, tôm muối, cá trích muối, cua muối …Đến chợ Sorae, xác định là sẽ mua nhiều hải sản, vì càng đi sang muốn mua nên bạn nên mang theo túi xách to, túi đi chợ có bánh lăn và tốt nhất là mang theo tiền mặt để chủ hàng giảm giá cho ít nhiều.

Chợ Sorae cung cấp lượng hải sản lớn không chỉ cho cư dân Inchoen mà cả Seoul và các vùng lân cận. Có một điều thú vị khác với các chợ hải sản thông thường khác là bạn có thể ngắm cảnh biển rất thơ mộng và từng đoàn thuyền đánh cá cập bến vào khoảng 5~6 giờ chiều cũng như cảnh mua bán tấp nập ngay tại đây. Vì thế không chỉ đến đây mua hải sản đem về, khách hàng còn kết hợp tham quan và thưởng thức các món hải sản tươi sống ngay tại chỗ. Bạn có thể mua hải sản trực tiếp từ các chủ thuyền với giá hợp lí nhất rồi tự chế biến hay thuê người ta làm với giá rất rẻ. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chuẩn bị sẵn 1 bếp ga du lịch, các đồ ăn kèm rồi ngồi ngay tại đó thưởng thức các món ăn mình vừa mua hoặc chỉ cần ghé vào bất cứ quán hàng nào trong khu chợ là có thể ung dung nếm thử những món ngon ngay cạnh bờ biển rồi. 

Đến chợ Sorae, xác định là sẽ mua nhiều hải sản, vì càng đi sang muốn mua nên bạn nên mang theo túi xách to, túi đi chợ có bánh lăn và tốt nhất là mang theo tiền mặt để chủ hàng giảm giá cho ít nhiều.

Tên tiếng Hàn: 소래포구 종합어시장
Địa chỉ: 인천광역시 남동구 논현동 680-1

Cách đi: ga tàu điện ngầm Incheon (인천역), bến cuối cùng của đường tàu điện ngầm tuyến số 1; lên xe bus số 15 , đi đến bến Seokbawi (석바위) thì xuống và đổi sang xe bus số 38 đến bến ngã tư nhà thờ Nonhyun, đi bộ thêm khoảng 10 phút nữa là tới nơi.

*** Incheon rất rộng nên tuỳ thuộc vào việc bạn ở chỗ nào mà có cách đi tiện lợi tới chợ Sorae. Bạn có thể nói tên chợ bằng tiếng Hàn để hỏi những người Hàn xung quanh thì sẽ tìm được cách đi gần nhất.


Nguồn: Dolphintour


Đang xem: Ăn thỏa thích hải sản tại Chợ cá Sorae ở Incheon

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng