Du lịch & Ẩm thực

Chợ hải sản ăn liền độc đáo, rẻ nhất Việt Nam

Chợ hải sản ăn liền độc đáo, rẻ nhất Việt Nam

“Chưa ở mô có cái chợ hải sản nào lạ như ở Cù lao Chàm, khách chỉ cần đưa tay chỉ và hỏi giá bao nhiêu, gật đầu là bà chủ nhoay nhoáy dao thớt chưa đầy 5 phút đã tinh tươm trên đĩa thơm lừng”.

Chị Nguyễn Thị Lan, du khách người Huế đến Cù lao Chàm, xuýt xoa kể về lần đầu tiên đi chợ hải sản ăn liền nơi bờ biển xã đảo thuộc Hội An, Quảng Nam này.

Hơn 30 phút đi ca nô cao tốc từ cảng Cửa Đại, Hội An vượt biển giữa trời lặng gió, xã đảo Tân Hiệp – Cù lao Chàm hiện ra giữa trời nước mênh mông. Đây là đảo tiền tiêu nơi biển Đông, là Khu dự trữ sinh quyển nổi tiếng thế giới – một phần không thể thiếu trong hành trình của du khách khi đến thăm khu đô thị cổ Hội An. Cù lao Chàm quyến rũ không chỉ vì cảnh biển xanh trong vắt mà còn bởi những thứ lạ lẫm của cư dân xã đảo, như không dùng túi ni lon, buôn bán thật thà chất phác với giá rẻ bất ngờ.

Biển núi Cù lao Chàm quyến rũ gọi mời.

Vừa đặt chân lên bờ biển bãi Làng của xã đảo Cù lao Chàm, du khách sẽ thấy ngay khu chợ ẩm thực hải sản ăn liền hiện ra. Cơ man nào là hải sản, đủ loại tươi sống bơi lội tung tăng trong những chiếc thau nhôm to đùng.

Anh bạn làm hướng dẫn du lịch nơi xã đảo này kể: “Bây giờ ra Cù lao Chàm không còn khó khăn như cách đây 2 năm. Chỉ cần có thời gian và chút ít tiền lận lưng là vô tư thưởng thức đủ món ngon vật lạ mà dân các đô thị lớn như Hà Nội, Sài Gòn gọi là đặc sản”. Anh bảo, khách bình dân cũng có thể vi vu ngắm biển trời, núi rừng miễn phí và ăn hải sản rẻ chỉ bằng ½ trong đất liền và ¼ ở các thành phố lớn.

Sau khi lựa chọn tôm, mực, ốc, ghẹ… tươi ngon, chỉ cần khách gật đầu đồng ý mua là chủ hàng tay dao tay thớt nhoay nhoáy khoảng 5 phút là các món ăn đã tinh tươm trên chiếc đĩa sứ trắng, thơm ngào ngạt của hương vị hải sản biển.

Giá mực sống đang bơi trong thau chỉ 120 nghìn/kg, cầu gai 30 nghìn đồng/con. Còn cá thì tùy loại có giá từ 100 đến 300 nghìn kg sau khi chế biến.

Chị Thu, một chủ quán tại đây, nói: “Mực có giá từ 120.000 đến 200.000 đồng/kg tùy loại. Cầu gai biển mỗi con 35.000. Thích thì cứ chọn, bảo đảm ngon bổ, rẻ không ở mô rẻ hơn. Em muốn ăn loại nào, chờ chị ít phút là có ngay”. Ngay loại cá mú biển, tại biển Cù lao Chàm chỉ 300.000 đồng/kg trong khi các nhà hàng trong đất liền “hét” giá hơn 1,2 triệu đồng/kg.

Trò chuyện với chúng tôi, nhiều du khách bảo nếu đến đảo Cù lao Chàm, lý thú nhất là ngồi nhâm nhi hải sản tươi sống. Chợ họp ngay bên bờ biển, từ sáng sớm đến chiều tối, với 10 gian hàng có thể phục vụ thực khách bất kể giờ nào.

“Hè năm nào tui cũng cùng vợ con đáp máy bay vào Đà Nẵng và phi thẳng đến Hội An, mua vé ra Cù lao Chàm ở lại chơi thỏa thích mới về. Cái thú ở đảo là có núi, có biển lại được thưởng thức hải sản tươi sống mà không cần phải lo nghĩ chuyện chặt chém như nhiều nơi khác” – anh Nguyễn Xuân Anh, một khách du lịch ở Hà Nội, kể.

Du khách chỉ cần bỏ ra 200.000 đồng mua vé khứ hồi (đi tàu cao tốc) hoặc 5 triệu đồng (ca nô) để ra đảo của lao Chàm.

Cầu cảng trên đảo

Nhiều du khách kể rằng mỗi năm vài ba lần họ tranh thủ ra Hội An, Đà Nẵng và ra thẳng Cù lao Chàm để

Chợ hải sản ăn liền trên bờ biển Cù lao Chàm, Hội An


Du khách đi chợ, chọn đồ hải sản để nhờ chế biến ăn ngay tại chỗ.

Bếp than hồng phục vụ thực khách món nướng ngay tại chợ hải sản tươi sống, trên bờ biển Cù lao Chàm

Đĩa mực tươi ngon vừa được chế biến, du khách có thể thưởng thức tại chỗ.

Theo Báo du lịch

Đang xem: Chợ hải sản ăn liền độc đáo, rẻ nhất Việt Nam

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng