Du lịch & Ẩm thực

Lạc lối với thiên đường hải sản tại Chợ đêm Vũng Tàu

Lạc lối với thiên đường hải sản tại Chợ đêm Vũng Tàu

Được mệnh danh là Thánh địa của dân nghiền hải sản, Chợ hải sản đêm Bãi Sau Vũng Tàu là địa điểm lý tưởng cho bạn tìm đến khi ghé thăm, để được thưởng thức hải sản phong phú cực ngon với mức giá dễ chịu. 

1. Giới thiệu chợ hải sản đêm Bãi Sau

Bên cạnh những bãi tắm đẹp hoang sơ nổi tiếng, những công trình kiến trúc, cảnh đẹp cho du khách ghé thăm không nỡ rời chân, đến với thành phố biển Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua hải sản tươi ngon nơi đây được dân nghiền hải sản tìm đến và yêu thích vô cùng.

Bên cạnh những nhà hàng hay các quán ăn hải sản cạnh biển, nếu là người sành ăn bạn chắc chắn không thể bỏ qua địa chỉ chợ hải sản đêm Bãi Sau Vũng Tàu. Gọi là chợ hải sản nhưng thực tế nơi đây là tổ hợp các quán ăn hải sản ngon mà rẻ.

Đến với chợ hải sản đêm điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy là vô cùng tấp nập người mua kẻ bán, từ lúc mới mở cho đến kết thúc giờ bán dọn sạp đóng cửa thì không có giờ nào ngớt tiếng người qua lại. Các không gian quán ăn ở chợ đêm rộng rãi và thoải mái nên bạn có thể kéo theo nhóm bạn đến đây ăn uống hay nhậu đêm cũng là một ý tưởng rất tuyệt vời. Đến chợ hải sản đêm bạn sẽ được tự tay lựa chọn những món hải sản ngon như tôm, cua, ngao sò ốc hến, mực… còn tươi sống, bạn mua theo cân hải sản sống sau đó quán sẽ chế biến ngay tại chỗ theo yêu cầu luôn cho bạn. Để đảm bảo được độ tươi ngon của hải sản bạn nên chọn hải sản còn sống còn ngoe nguẩy nhé.

Giá cả hải sản khá rẻ nên chỉ cần khoảng 40-200.000 đồng là bạn có thể đánh chén rất nhiều món hải sản ngon khác nhau rồi, càng vào sâu trong chợ thì giá hải sản càng rẻ hơn một chút nên bạn có thể đi vào sâu trong chợ tìm mua nhé.

Tuy là giá cả hải sản khá rẻ so với những địa điểm khác nhưng để thuận tiện nhất khi mặc cả giá ở chợ đêm, bạn nên tham khảo giá trước để không bị chặt chém, người bán ở chợ đêm cũng khá dễ tính nên bạn yên tâm hỏi giá và trả giá thoải mái nhé, thuận mua vừa bán thì bạn lựa chọn mua không thì cũng không sao cả, không sợ bị la mắng đâu nhé.


2. Địa chỉ và hướng dẫn đường đi chợ đêm Bãi Sau Vũng Tàu

Chợ hải sản đêm Bãi Sau Vũng Tàu nằm ngay phía sau lưng của khách sạn Imperials, ngay ngã ba Nguyễn Biểu – Đào Duy Từ thuộc phường Thắng Tam, Tp Vũng Tàu. Bạn có thể hỏi người dân xung quanh chỉ đường giúp bạn đến đây nhé.


3. Thời gian mở hàng và kết thúc phiên chợ

Khu chợ hải sản đêm mở cửa từ 3h chiều đến 1-2 giờ sáng nên bạn có thể thoải mái đi chơi tham quan thành phố đến đêm mới qua đây thưởng thức hải sản cũng rất thú vị.

Trong các dịp lễ Tết thì chợ đêm còn mở cửa 24/24 nữa nên đến chợ đêm ăn thoả thuê hải sản chắc chắn sẽ là danh sách những điều cần làm, nơi cần đến bạn không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu.


4. Gợi ý một số món hải sản mua làm quà nếu đi du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là thành phố biển nên đến với Vũng Tàu không có gì thích hợp bằng việc mua hải sản về làm quà, những đặc sản khô từ hải sản Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn nhất như:

– Món đặc sản hải sản nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua để mang về làm quà chính là mực một nắng. Thiên nhiên ưu ái nên mực biển tại Vũng Tàu có thịt rất dày và thơm, ngon ngọt đậm đà. Mực Vũng Tàu loại một nắng có rất nhiều loại mực như mực lá, mực nang… nhưng mực ống một nắng mới chính là loại thơm ngon nhất. Mực phơi một nắng có độ mềm dẻo, tươi giòn bên trong, bên ngoài ráo nước sạch sẽ. Đây sẽ là món quà đảm bảo ai cũng thích mà bạn nên mua về.

– Bên cạnh mực một nắng, du khách ghé thăm Vũng Tàu cũng rất yêu thích đặc sản cá thu một nắng nơi đây. Cá thu một nắng được phơi qua một lần nắng to, cá được chọn lọc kỹ lưỡng từ những chuyến đi biển đánh bắt, đảm bảo cá con to, mình dày, thịt chắc và ngọt. Cá được cắt thành khúc và phơi nắng để bên ngoài ráo nhưng bên trong dẻo thơm tự nhiên.

– Đặc sản cá dứa thì không đâu bằng Vũng Tàu, thiên nhiên nhiệt đới ưu ái cho Vũng Tàu món quà cá dứa thơm ngon và đầy bổ dưỡng. Cá dứa một nắng cũng là loại hải sản khô nổi tiếng được nhiều người lựa chọn làm quà.

Chợ hải sản đêm Bãi Sau Vũng Tàu là địa điểm lý tưởng cho dân nghiện hải sản, và cũng là địa điểm tụ tập ăn uống trò chuyện thoải mái cho các nhóm bạn bè nơi đây. Bởi vậy đến với Vũng Tàu, bạn nên cân nhắc làm một chuyến đến chợ hải sản đêm để cảm nhận không khí du khách tấp nập cũng như thưởng thức hải sản vừa tươi ngon lại giá rẻ nhé!

Nguồn: internet

Đang xem: Lạc lối với thiên đường hải sản tại Chợ đêm Vũng Tàu

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng