Du lịch & Ẩm thực

Quên bún chả cá đi, đây mới là thiên đường ẩm thực khi đến Nha Trang du lịch

Quên bún chả cá đi, đây mới là thiên đường ẩm thực khi đến Nha Trang du lịch

Du lịch Nha Trang không chỉ để chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn để thưởng thức nhiều món ngon trứ danh vùng biển. Đi Nha Trang đừng chỉ biết bún chả cá, dưới đây mới là thiên đường ẩm thực thật sự.

Không chỉ riêng bún chả cá, khi du lịch Nha Trang bạn còn được nghe rất nhiều món đặc sản mà phải thử để cảm nhận sự khác biệt mà không nơi nào có được.

Bò nướng Cảnh Lạc

Tồn tại hơn 40 năm nay, bò nướng Lạc Cảnh là món ăn mà bất cứ khách đến du lịch Nha Trang nào cũng phải say mê. Tọa lạc tại 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, món bò này đã trở thành thương hiệu của ẩm thực Nha Trang với những miếng thịt bò mềm, thơm lại thấm gia vị tẩm ướp. Không chỉ được ăn kèm với đậu bắp nướng và các loại rau sống, bò nướng Lạc Cảnh khi ăn kèm với bánh mì là tuyệt ngon.

Bánh canh lòng cá ngừ

Sự kết hợp của lòng cá ngừ, trứng cá, da heo và một vài miếng chả cá… với cái vị thanh ngọt của của nước dùng, tô bánh canh lòng cá ngừ nghi ngút khói cứ thế làm mê mẩn bất cứ du khách nào thích khám phá ẩm thực Nha Trang. Sợi bánh canh được làm từ gạo thoạt nhìn trông giống như sợi bún bò Huế nhưng lại to và ngắn hơn. Bạn có thể thưởng thức món ăn tuyệt vời này ở chợ Bà Đầm, đường Bà Triệu,…

Bánh tráng xoài

Có nguồn gốc từ Cam Ranh, bánh tráng xoài Nha Trang với cách làm tưởng chừng như đơn giản mà lại không đơn giản là món quà cho bạn và bạn bè cho chuyến du lịch Nha Trang. Sau khi loại hạt, người ta nghiền nát xoài lấy nước cốt rồi đem đun sôi, khuấy đều tay để nước xoài bị cháy đến khi sệt lại và có mùi thơm. Sau đó tráng mỏng ra trên tấm nylong để xoài không bị dính và đem phơi nắng. Cái vị ngọt ngọt pha chút chua nhẹ, cùng với cái dai dai là làm người ta cứ thích mê.

Tôm mũ ni nướng sả ớt

Tôm mũ ni - một trong những còn được người dân nơi đây gọi là Tôm vỗ – là một loại đặc sản nổi tiếng ở biển Nha Trang, thịt tôm vỗ trắng tinh, rất mềm và thơm ngọt, có giá trọ dinh dưỡng cao, dù có ăn nhiều bạn cũng sẽ không có cảm giác bị ngấy. Tôm mũ ni rất đa dạng về cách chế biến: hấp, luộc, nướng… tuy nhiên để cho món tôm luôn được ngon nhất phải chọn món tôm sống, lúc chế biến vừa chín tới.

Đặc biệt, người Nha Trang thích nhất là món tôm mũ ni nướng sả ớt. Tôm mũ ni trước khi nướng được rửa sạch, xẻ đôi, ướp khoảng 10-20 phút với hỗn hợp sả băm nhuyễn, trộn muối, tiêu, ớt rồi đặt vào lò than nướng trong vòng 5 phút, vỏ tôm chín vàng, bốc mùi thơm, chấm muối tiêu pha chanh, thật ngon không tả hết!

Bánh xèo mực

Không giống như các nơi khác, bánh xèo Nha Trang ngoài những thành phần bắt buộc còn có mực tươi, tạo nên hương vị khác biệt. Vỏ bánh xèo mực được làm từ bột gạo, nhân tôm, giá đỗ và mực tươi. Điều đặc biệt là mực chỉ rửa sạch, không được mổ để có mùi vị thơm ngon nhất. Vì vậy khi ăn, mật trong mực vỡ ra quyện vào nước chấm tạo thành một màu đen tuyền. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị giòn của bánh hòa lẫn vị ngọt của mực, tôm, giá cùng với nước chấm đã làm nên thương hiệu cho món bánh xèo.

Nguồn: chudu24

Đang xem: Quên bún chả cá đi, đây mới là thiên đường ẩm thực khi đến Nha Trang du lịch

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng