Du lịch & Ẩm thực

Thưởng thức cháo nhum Nha Trang

Thưởng thức cháo nhum Nha Trang

Những con nhum xù xì, gai nhọn tua tủa sau khi được chế biến sẽ trở thành món ăn thơm ngon, hấp dẫn dành cho thực khách.

Nhum hay cầu gai, nhím biển, là loài nhuyễn thể với hình dáng xù xì, nhiều gai nhọn, thường sống ở các vùng biển đầy rong rêu hay san hô. Bắt được nhum biển rất kỳ công, ngư dân phải chọn những gành đá, dùng móc sắt cời ra nếu không sẽ bị gai đâm, gây nhức buốt.

Nhờ vị thơm ngon và khác lạ sau khi chế biến thành nhiều món, nhum trở thành đặc sản của biển Nha Trang, thường dùng để đãi khách.

Một số món đặc trưng từ loài sinh vật biển này là nhum ăn sống với mù tạt, nướng mỡ hành, trộn trứng hấp cách thủy, kho ăn với cơm nóng. Loại đơn giản nhưng vẫn ngon phải kể đến cháo nhum.

Món này có hương vị không giống bất kỳ loại cháo nào khác, rất thích hợp ăn vào ban đêm. Tuy nhiên, chỉ những con nhum còn tươi mới đem lại nồi cháo thơm ngon và đậm đà.

Nhum sau khi vớt từ biển được rửa sạch rồi dùng kéo tách đôi. Sát lớp vỏ nhum là những múi thịt màu vàng tươi hấp dẫn. Người chế biến khéo léo dùng thìa gỡ lấy thịt, ướp gia vị rồi phi cùng hành mỡ, cho vào nồi cháo nóng một vài phút. Khi thưởng thức, đầu bếp thêm chút rau mùi tàu thái nhỏ, hành lá, nước mắm nhĩ khiến bát cháo nhum rực mùi thơm quyến rũ.

Người Nha Trang rất tự hào về món này bởi vị ngọt thanh, ăn vào nhanh hồi phục sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa. Bát cháo thơm ngon với hạt gạo trắng bung nhuyễn, quyện màu vàng của nhum biển, sắc xanh từ hành lá thường khiến thực khách nhớ mãi.

Theo VnE

Đang xem: Thưởng thức cháo nhum Nha Trang

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng