Du lịch & Ẩm thực

Thưởng thức món bò nướng Lạc Cảnh Nha Trang

Thưởng thức món bò nướng Lạc Cảnh Nha Trang

Bò Nướng Lạc Cảnh là một trong những đặc sản của Nha Trang nổi tiếng từ rất lâu đời. Bất kì du khách nào thưởng thức món ăn này đều muốn quay lại Nha Trang lần nữa.

Sự khéo léo, cách chế biến tinh tế của người đầu bếp làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Từ việc bò được rửa sạch, xắt miếng nhỏ vừa miệng ăn đến việc tẩm ướp gia vị đặc biệt và trộn cùng với mật ong thật kích thích vị giác của du khách.

Chiếc lò đất truyền thống đang bén than hồng kèm theo chiếc vỉ nướng cùng với đó là đĩa thịt bò và rau ăn kèm gồm: Xà lách, cà chua, dưa leo, hành tây thái mỏng và không thể thiếu món chấm đơn giản là vị chua, cay, mặn của muối ớt chanh.

Bạn sẽ thấy việc tự nướng thịt là điều thú vị. Bò được nướng trực tiếp trên than hoa, chờ khoảng 15 phút là thịt tới độ chín, có thể ăn. Thịt bò vừa ngọt vừa mềm, màu đỏ au chấm với nước chấm thôi đã thấy đậm đà, thơm lừng rồi.

Du khách cảm nhận miếng thịt bò nóng hổi, cảm giác thịt mềm là một cảm giác ngon khó tả. Để trung hoà được vị nóng cũng như vị ngậy thơm của thịt, bạn có thể ăn cùng với những loại rau thanh mát như xà lách, cà chua,..Nhìn từng miếng thịt đang nóng đỏ hôi hổi trên bếp than khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Ngoài ra, bò nướng Lạc Cảnh còn được ăn kèm với bánh mì. Miếng bánh được nướng trên bếp than hồng vừa thơm, vừa giòn lại đậm đà dễ ăn.

Bò nướng trực tiếp trên than hoa theo hình thức nướng lụi, khách tự đặt bò lên vỉ nướng, chờ khoảng 15 phút là thịt tới độ chín, có thể thưởng thức. Trong 15 phút ấy, ai ai cũng háo hức, thị giác dán chặt vào lò than hừng hực lửa, tiếng mỡ cháy xèo xèo cùng hương thơm ngây ngất xực tỏa khắp nơi.

Bò chín tới vừa ngọt vừa mềm, màu đỏ au như ướp ớt mà không quá cay, chỉ chấm cùng thứ nước chấm cực kì giản đơn là muối chanh ớt đã đủ đậm đà, lại thơm lựng.

Địa điểm thưởng thức bò nướng Lạc Cảnh Nha Trang

Nhà hàng Lạc Cảnh

Quán nằm tại số 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang, Khánh Hoà. Đây là quán ăn đã có từ 40 năm nay.

Đang xem: Thưởng thức món bò nướng Lạc Cảnh Nha Trang

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng