Món ngon hàng ngày

Cách làm cơm chiên kim chi hải sản ngon hết sảy

Cách làm cơm chiên kim chi hải sản ngon hết sảy

Cơm chiên kim chi hải sản là món ăn vô cùng nổi tiếng của Hàn Quốc, rất được các nước láng giềng yêu thích. Bạn sẽ dễ dàng chế biến được món ăn này tại nhà, vào bếp ngay nhé.

Cơm chiên luôn là món cơm hấp dẫn, dễ ăn nhờ sự kết hợp các nguyên liệu lại với nhau một cách tinh tế. Cơm chiên kim chi hải sản là món ăn có xuất xứ từ Hàn Quốc, được các “Oppa” lăng xê một cách triệt để trong những bộ phim “ngôn tình”. Hôm nay, chúng ta cùng khám phá cách làm cơm chiên kim hải sản “chuẩn” vị Hàn Quốc qua công thức sau bạn nhé.

Nguyên liệu làm cơm chiên kim chi hải sản

Cơm nguội: 2 chén

Tôm tươi: 6 con (loại to)

Sò điệp: 6 con (loại to)

Vẹm: 6 con

Kim chi: 1 chén nhỏ

Tỏi: 2 tép

Hành tây: ¼ củ

Hành lá: 1 nhánh

Muối: ½ muỗng cà phê

Tiêu xay: ½ muỗng cà phê

Dầu ăn: 3 muỗng canh

Tương ớt Hàn Quốc: 2 muỗng canh

Nước tương: 1 muỗng canh

Dầu mè: 1 muỗng cà phêMè rang: ½ muỗng cà phê

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Kim chi cắt khúc vừa ăn (khoảng 2-3cm).Hành lá, hành tây, tỏi xắt nhỏ.Vẹm luộc hoặc hấp chín.Tôm tươi lấy chỉ đen, rửa sạch, để ráo.Sò điệp tách lấy ruột.Cho tôm tươi, sò điệp vào tô, ướp với ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu xay.

Bước 2. Chiên cơm kim chi

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, làm nóng.Cho tôm tươi, sò điệp vào, chiên săn vàng các mặt xong vớt ra để riêng.

Bổ sung 1 muỗng canh dầu ăn, cho hành lá, hành tây, tỏi vào phi thơm vàng.

Cho kim chi vào, xào đều tay trong 1-2 phút. Cho 2 chén cơm nguội vô, đảo đều sao cho kim chi áo quanh cơm. Thêm một ít nước lọc giúp món ăn không quá khô.


Cho 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc vào, trộn đều.Cho tiếp 1 muỗng canh nước tương vào giúp món ăn đậm đà hơn. Nếm thử xem cơm chiên đã vừa ăn chưa và điều chỉnh cho hợp khẩu vị.


Cho hải sản vào cơm, xào thêm 1-2 phút.Cuối cùng, rưới 1 muỗng cà phê dầu mè và rắc ½ muỗng cà phê mè rang vào, trộn đều xong tắt bếp là hoàn thành món ăn.


Như vậy bạn đã có món cơm chiên kim chi hải sản hấp dẫn tại nhà rồi đấy. Hãy cho món ăn ra dĩa và thưởng thức ngay đi nào, món ăn này ăn nóng thì ngon mê say.


Chúc bạn thành công và có món ăn n gon miệng!

Theo VOH

Đang xem: Cách làm cơm chiên kim chi hải sản ngon hết sảy

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng