Món ngon hàng ngày

Cách làm món Pasta hải sản

Cách làm món Pasta hải sản

Pasta hải sản hay mì Ý, là một trong những món nằm trong danh sách món ngon và nhanh với nhiều loại hản sản (tôm, nghêu, chem chép… tùy thích) và các loại gia vị tây như mùi tây, lá húng tây hay cỏ xạ hương. Cuối tuần hay ngày trong tuần đều có thể làm được. 

Nguyên liệu:

Sợi mỳ pasta (tươi hay khô đều được)
10-15 con tôm nõn, bóc vỏ, xẻ đôi
1/2 lb trai đen - mussel
2 con mực ống thái khoanh vừa ăn
4 dải thịt ba chỉ

Gia vị

1/2 hộp cà chua bi (bổ đôi)
1/3 bó lá parsley (1 nửa băm nhỏ, 1 nửa ngắt lấy lá)
1 củ tỏi băm rối
2-4 quả ớt chỉ thiên
1 tsp hạt caper (hạt cây bạch hoa)
Rượu champagne hoặc rượu nho trắng (có vị ngọt)

Đây là toàn bộ phần nguyên liệu mình đã sơ chế. Sợi mỳ cho công thức này mình sử dụng pasta tươi.

Đầu tiên mình đảo 1 chút thịt bacon trước cho thịt xém và thơm, lúc này bacon cũng ra bớt mỡ, nên cả nhà không cần cho quá nhiều dầu đâu ạ. Sau khi bacon đã thơm thì mình cho mực vào xào trước, rồi thêm một chút tỏi và ớt băm...

Tiếp tục cho cà chua, 1 ít hạt caper (hạt này có công dụng làm đẹp da, chống lão hoá, tốt cho sức khoẻ của phụ nữ lắm ạ). Sau đó đảo đều để cho mọi thứ được chín tới.

Bước tiếp theo mình bắt đầu cho em tôm vào nhảy nhót cùng với em mực, thêm chút champage cho các em hải sản say khướt đêm nay nào. Ở đây mình sử dụng champage có vị ngọt sẽ rất hợp với các món hải sản, về lượng champage thì cả nhà gia giảm theo khẩu vị và lượng chất lỏng theo ý muốn nhé.

Ngay sau khi cho champage, thì cho em mussle nhập vào cuộc chơi luôn nhé, bí kíp của mình là một tay cầm rổ mussle, tay kia cầm vung đổ mussle vào một cái là đóng nắp luôn. Trong khi đó, mình sẽ cho bạn pasta đi tắm suối nước nóng có kèm thêm một ít dầu ô liu, để bạn ý trông sẽ mềm mịn, bóng bảy hơn.

Bạn pasta đã chín mềm rồi, mình trút bạn ấy ra một cái rổ cho ráo (không xả nước lạnh). Thêm toàn bộ số rau parsley vào nồi sốt, lắc chảo 1 chút cho rau thấm sốt rồi tắt bếp vào cho pasta vào trộn đều là xong ạ.

Toàn bộ quá trình nấu mình không hề nêm muối hay gì hết, chủ yếu khi nấu món này chúng ta sẽ để các nguyên liệu tự nêm nếm gia vị cho chính nó. Bản thân mussle và caper cũng đã có vị mặn sẵn, kết hợp với vị chua nhẹ của cà chua và vị ngọt của rượu, sau đó tuỳ theo khẩu vị của người ăn mà họ tự nêm thêm muối tiêu vào ạ. Cám ơn cả nhà đã đọc và ủng hộ mình nhé 😘😘.

Châu Dư

Đang xem: Cách làm món Pasta hải sản

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng