Món ngon hàng ngày

Món ngon từ cá lạc

Món ngon từ cá lạc

Theo các ngư dân, cá lạc sống trong những rạn san hô ngoài khơi nhiều nhất từ Đà Nẵng đến Phú Yên, để bắt được loại cá này chỉ có hai cách là câu đêm hoặc dùng lưới vây.

Mới nhìn thấy hình dáng cũng đủ thấy “gai” người vì con cá lạc da trơn, to và dài, cái đầu thon nhọn dài như đầu trăn, đôi mắt thao láo, miệng rộng và cái đuôi bè bè nhỏ tí. Người ở biển gọi đây là đặc sản có một không hai, bởi thịt cá lạc cực ngon, vừa trắng vừa ngọt lại dai, làm được nhiều món như kho sả ớt, nấu cháo, nướng và ngon nhất là món canh chua.

Gia vị làm tăng thêm hương vị cho nồi canh không thể thiếu được là một nắm lá me non, vài trái ớt, ít giá đậu và nếu thích thì thêm cà chua chín.

Đầu tiên là làm sạch cá, giữ độ tươi rồi đem thái khúc hoặc chẻ theo dọc xương sống, ướp với gia vị, đem tao sơ qua với dầu, phi thơm tỏi, hành tím đến khi con cá trong nồi tạm săn chắc, cho vào đó lượng nước sôi cần thiết. Khi nước sôi nhẹ, đợi cá chín, thì xắt ớt, cà cho vào và cuối cùng là cho các loại rau lá đã chuẩn bị, nêm gia vị, vặn lửa nhỏ.

Nồi canh lúc này có vị chua dìu dịu, mùi hương thơm ngát, nước lại trong. Ăn canh chua cá lạc, ta cảm nhận được vị béo của cá, vị thơm của rau giá và lá me, ăn tới đâu thỏa lòng tới đó.

Nhất thiết trong bữa ăn phải có một chén nước mắm ngon hoặc chén muối giã với ớt. Từng khúc cá lạc béo ngậy được gắp ra để trên cái đĩa, người ăn cứ thế mà dùng.

Ở miền biển, canh chua cá lạc còn được dùng làm món ngon mỗi khi nhà có khách. Đơn giản, thơm ngon bổ dưỡng, lạ miệng, ai được ăn một lần khó thể quên. Cá lạc xứng danh là một trong những món hải sản hàng đầu của biển ở nước ta.

Nguồn: thanhnien

Đang xem: Món ngon từ cá lạc

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng