Món ngon hàng ngày

Mực xào rau củ và những món ăn bổ dưỡng cho bữa tối tròn vị

Mực xào rau củ và những món ăn bổ dưỡng cho bữa tối tròn vị

Bữa tối là khoảng thời gian cả nhà quây quần bên mâm cơm. Bạn có thể đổi món cho gia đình với những công thức mới lạ, ngon miệng và dễ thực hiện.

Cánh gà sốt cam: Món cánh gà sốt cam chua chua ngọt ngọt sẽ khiến cả nhà thích mê. Để làm món này, bạn có thể ướp cánh từ buổi sáng với hạt nêm Knorr thịt thăn, xương ống và tủy, cùng một chút muối và tiêu, để trong ngăn mát của tủ lạnh. Khi chế biến, bạn chỉ cần lăn cánh gà qua bột chiên giòn và rán chín.

Phần nước sốt của món này cũng khá đơn giản, gồm nước cam vắt, hạt nêm Knorr, nước mắm, đường và một chút ớt nếu cả nhà ăn được cay. Bạn phi thơm hành tỏi, cho hỗn hợp nước sốt và cánh gà vào đảo cho ngấm đều. Thêm một chút vừng rang hay hành lá, món ăn đã sẵn sàng để bạn thưởng thức cùng cơm nóng.

Miến xào thập cẩm: Với những ngày thư thả hơn, bạn có thể trổ tài làm món miến xào thập cẩm kiểu Hàn. Món này gồm những nguyên liệu tươi ngon, nhiều rau củ và rất dễ ăn. Trong đó, miến được ngâm nước ấm cho nở rồi vớt ra để ráo nước.

Rau củ, nấm và trứng rán được xắt mỏng; thịt bò thái lát, ướp cùng hạt nêm. Khi ăn, bạn phi thơm hành tỏi, xào xơ từng loại nguyên liệu trước khi cho vào chảo lớn xào chung. Bạn trộn xì dầu, đường, dầu mè và hạt nêm, sau đó rưới lên và đảo đều, rắc vừng rang khi thưởng thức.

Mực xào rau củ: Mực là một loại hải sản phổ biến, giàu chất dinh dưỡng và không tốn quá nhiều thời gian chế biến. Bạn có thể chọn mực tươi, làm sạch, trần qua nước đun sôi với một chút muối, sau đó ướp hạt nêm.

Các loại rau củ quả như dứa, cà chua, hành tây... rửa sạch, thái lát và để ráo nước. Bạn phi thơm hành tỏi, cho mực rồi rau củ vào đảo đều, thêm chút tiêu, nước mắm và hạt nêm cho vừa miệng. Món này nên dùng nóng ngay khi chế biến xong để đảm bảo hương vị thơm ngon.

Canh rong biển sườn non: Rong biển được xem là một trong những "siêu thực phẩm" giàu chất xơ, khoáng chất, tốt cho sức khỏe của người dùng. Món canh rong biển có thời gian chế biến nhanh, vừa ngon vừa đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Bạn chỉ cần ngâm nở rong biển, sau đó vớt ra để ráo nước. Sườn được luộc qua trước khi ninh nhỏ lửa với một chút muối.

Khi chuẩn bị ăn, bạn cho rong biển vào sườn ninh, đun sôi, thêm một chút hành lá và hạt nêm Knorr thịt thăn, xương ống và tủy cho vừa miệng. Với mã QR in trên bao bì, ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc, bạn có thể an tâm rằng ngay cả hạt nêm mình dùng cũng từ thịt sạch chuẩn VietGap, giúp bữa ăn quây quần thêm an tâm, tròn vị.

Giang Hoàng Linh - Zing

Đang xem: Mực xào rau củ và những món ăn bổ dưỡng cho bữa tối tròn vị

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng