Món ngon hàng ngày

Sườn Nướng Cơm Tấm Sài Gòn

Sườn Nướng Cơm Tấm Sài Gòn

Sườn Nướng Cơm Tấm Sài Gòn - món ngon đặc trưng, rất được ưa chuộng. Để học cách làm sườn nướng cơm tấm Sài Gòn ngon chuẩn thì cần biết cách ướp sườn cốt lết sao cho ngấm vị đậm đà. Đặc biệt lưu ý: thịt sườn nướng ra sẽ mềm, không bị chai cứng đâu nhé. Lưu lại công thức sườn nướng cơm tấm nhà làm rất thành công sau đây nào!

Thành phần       Khẩu phần: 4 người

  • Sườn cốt lết                                1 Kg
  • Muối                                            3 Gr
  • Đường trắng                               100 Gr
  • Nước mắm                                 100 ml
  • Mật ong                                       2 Muỗng canh
  • Sữa đặc                                      2 Muỗng canh
  • Bột ngọt                                      3 Gr
  • Soda                                           2 Muỗng canh
  • Rượu mai quế lộ                        1 Muỗng canh
  • Tỏi                                              2 Tép
  • Hành tím                                     3 Củ

Hướng dẫn thực hiện

1. Cách ướp sườn nướng cơm tấm ngon: Rửa sạch 1 kg sườn cốt lết, để ráo. Làm sốt ướp sườn nướng gồm: 2 tép tỏi + 3 củ hành tím + 3 gr muối + 100gr đường trắng + 100 ml nước mắm ngon, 2 muỗng canh mật ong +2 muỗng canh sữa đặt + 3gr bột ngọt + 2 muỗng canh nước soda (không có soda thì thay thế bằng coca-cola). Rượu mai quế lộ 1 muỗng canh (cần nên có để có mùi thơm như sườn Việt Nam). Tất cả trộn đều cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

2. Đeo bao tay vô, đổ sườn đã ráo vô thau, bắt đầu bỏ tất cả hỗn hợp sốt ướp sườn nướng cơm tấm đã xay vào, massage sườn 15 phút cho thấm. Thêm 2 muỗng canh mỡ gà vào bóp đều. Nếu không có mỡ gà thì dùng dầu ăn, tuy nhiên vị sườn khi nướng sẽ không ngậy như có mỡ gà.

3. Xắt vài lát chanh thật mỏng trải lên trên bề mặt thau sườn, bọc màng thực phẩm lại và để vào tủ lạnh ướp qua đêm. Cách ướp sườn nướng cơm tấm thơm ngon, dậy mùi hơn chính là nhờ có hương chanh đó.

     

4. Hôm sau nhóm than hoa sau đó lấy sườn ra trộn đều lên và nướng.

     

5. Cách làm sườn nướng cơm tấm Sài Gòn: Đầu tiên nướng sơ miếng sườn rồi nhúng lại vào nước ướp sau đó tiếp tục nướng đến khi vàng đều và thơm ngào ngạt là được. Dù cho làm bao nhiêu ký sườn công thức cũng y như vậy, chỉ nhân số lượng lên thôi, dù cho làm gấp 3 gấp 4 lần thì mùi vị vẫn ngon như vậy. đó mới là bí quyết.

     

6. Cách làm nước mắm cơm tấm: Pha 4 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng canh đường + 2 muỗng canh nước sôi cho tan đường, khuấy đều. Để thật nguội cho ớt băm nhỏ, tỏi băm và nước cốt chanh (vị chua cay mặn ngọt tùy khẩu vị các mẹ tự gia giảm nhé).

7. Khi ăn sườn nướng cơm tấm, dọn kèm: cơm tấm, đồ chua, nước mắm, tí mỡ hành. Chị em nào có thời gian thì làm thêm chả trứng hấp hoặc trộn bì thính ăn kèm. Quan trọng vẫn là cách ướp thịt sườn nướng cơm tấm và nước mắm. Có cách ướp sườn cơm tấm Sài Gòn này rồi thì các mẹ khỏi lo phải đôn đáo đi tìm mua cơm tấm lỡ có thèm bất chợt rồi nha.

     

     

Đang xem: Sườn Nướng Cơm Tấm Sài Gòn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng