Tin tức

Cá mú nướng mọi Phú Quốc

Cá mú nướng mọi Phú Quốc

Nếu bạn đã từng đến trải nghiệm hòn đảo ngọc Phú Quốc thì có lẽ bạn đã từng thưởng thức và nghe nói đến món Cá Mú Nướng Mọi thật hấp dẫn và độc đáo.

Huyện đảo Du Lịch Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang có điều kiện tự nhiên, môi trường sinh thái biển lý tưởng và rất thuận lợi để phát triển nuôi các loài thủy hải sản, đặc biệt là nghề nuôi cá lồng bè trên biển ở hòn đảo ngọc này. Hiện nay, đảo đã có hơn 90 cơ sở nuôi cá lồng bè nuôi các loài cá bớp, cá mú đen, cá mú sao, cá đỏ, cá hồng bạc…

Cá mú là loại cá chắc thịt và rất thơm. Đây cũng là một đặc sản của Phú Quốc. Khía vài nhát vào mình cá rồi đem chiên trên bếp than hoa, gắp miếng cá dai dai, săn chắc, thơm vị biển và phảng phất mùi khói…Và đây cũng là món ăn chính trong bữa ăn.

Cá mú là loài ra rất hiếm ở nơi này, không phải ai đến nơi đây câu cá, cũng có thể bắt gặp được. Chính vì vậy nó đã trở thành một mục tiêu mà những du khách muốn chinh phục, thử tài bắt cá mú. 

Được tận tay mình câu được những chú cá mú thì còn gì tuyệt vời. Sau một thời gian lênh đênh trên biển, thu được chiến lợi phẩm là rất nhiều chú cá mú rất to, con nhỏ thì khoảng 1 cân, còn con nào to thì cũng phải từ 2 đến 3 cân.

Những chú cá ở đảo Phú Quốc rất “ham ăn” nên chiến lợi phẩm của bạn có khi là những chú cá mú nặng cả ký! 1kg cá mú trên thị trường hiện nay giá lên đến gần 100.000 đồng. Chiến lợi phẩm câu được, chủ tàu sẵn sàng chế biến tại chỗ theo yêu cầu của bạn.

Tiếp đến là công đoạn chế biến chiến lợi phẩm thu hoạch được. Cá mú có rất nhiều cách chế biến, các bạn có thể làm canh chua, hoặc mổ bụng nướng trui chấm với nước mắm hay  đem chiên trên bếp than hoa, gắp miếng cá dai dai, săn chắc, thơm vị biển thơm phưng thức. Các chế biến nào cũng có hương vị thơm ngon của nó, khi đi biển câu cá này các bạn đừng quên mang theo chai mù tạt để góp phần làm cho món ăn thêm thơm ngon đúng vị của nó.

Thật vậy, lênh đênh trên biển với nồi canh chua cá mú hoặc mổ bụng cá đem nướng trui chấm với nước mắm nguyên chất Phú Quốc thì còn gì bằng. Bạn đừng quên mang theo lọ mù tạt để thưởng thức hương vị cá mú tươi sống chấm mù tạt, nhâm nhi với ly rượu sim đặc sản Phú Quốc, quả là hết ý.

Nguồn: tourdulich

Đang xem: Cá mú nướng mọi Phú Quốc

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng