Tin tức

NĂM LOẠI HẢI SẢN CỰC BỔ DƯỠNG DÀNH CHO MẸ BẦU

NĂM LOẠI HẢI SẢN CỰC BỔ DƯỠNG DÀNH CHO MẸ BẦU

Ăn gì, uống gì, nên kiêng cử những gì và hàng tá những câu hỏi khác nhau về dinh dưỡng trong những tháng thai kì là điều mà các mẹ bầu quan tâm nhất. Chính vì vậy, Minos xin được bật mí 5 loại hải sản cực kì tốt để dưỡng thai mà các mẹ bầu chắc chắn phải học thuộc lòng

MẸ BẦU NÊN ĂN CÁC LOẠI HẢI SẢN NÀO ĐỂ TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ THAI NHI?

Hải sản là nguồn cung cấp dinh dưỡng rất dồi dào cho sức khỏe chúng ta, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Nhưng khác với mọi người, mẹ bầu khi muốn ăn hải sản phải lựa chọn thật kỹ vì không phải loại nào cũng phù hợp. Vậy mẹ bầu nên ăn loại hải sản nào để tốt cho thai nhi? Sau đây, Minos xin gợi ý một số loại hải sản cực kỳ tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

5 món hải sản cực bổ cho bà bầu và thai nhi – các ông chồng nên

Top năm hải sản cực xịn xò mà mẹ bầu nào cũng phải học thuộc lòng

TOP NĂM CÁC LOẠI HẢI SẢN CỰC THÍCH HỢP ĐỂ MẸ BẦU TIÊU THỤ TRONG CÁC THÁNG THAI KÌ

1. Các loại tôm:

Dù là loại tôm nào, tôm hùm hay tôm sú thì đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của sản phụ và thai nhi. Trong tôm rất giàu vitamin B12, trong giai đoạn mang thai nếu mẹ bầu thường xuyên ăn tôm sẽ giúp phòng tránh được một số tình trạng như chứng thiếu máu khi mang thai. Mẹ bầu ăn tôm cung cấp lượng protein quan trọng cho các mô sống trong cơ thể, giúp cả mẹ và con đều khỏe mạnh hơn. 

Tôm Hùm Canada - Tú Hải Sản Cung Cấp Tôm Tươi Sống Giá Rẻ Hcm

Tôm hùm Canada chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng, thích hợp với mẹ bầu

Bên cạnh đó, tôm chứa một lượng cao omega-3 và DHA, rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là não bộ, hệ thần kinh trung ương và mắt. Ngoài ra, đối với mẹ bầu thì các khoáng chất như canxi, kali, natri và magie rất cần thiết trong thai kỳ vì chúng kích thích sức khỏe của xương và điều chỉnh sản xuất enzyme và tôm là một loại hải sản chứa hàm lượng các khoáng chất đó rất cao. 

2. Cá hồi:

Cá hồi là một trong những loại hải sản được nhiều người kiến nghị nên cho mẹ bầu ăn trong những tháng thai kỳ và sau thai kỳ. Nhờ vào lượng acid béo không no có trong cá hồi nên khi mẹ bầu ăn nhiều cá hồi sẽ rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. 

Bật mí cách làm cá hồi áp chảo ngon xuất sắc, cực kỳ đơn giản

Không thể không kể đến cá hồi - một trong những top hải sản cực kì xịn xò cho các mẹ bầu

Theo nhiều nghiên cứu, cá hồi có chứa nhiều protein lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn so với các loại cá khác. Protein có trong cá hồi giúp cơ thể duy trì sự trao đổi chất lành mạnh. Từ đó giúp mẹ bầu ngăn ngừa viêm đường tiêu hóa. 

Đồng thời trong cá hồi còn chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mẹ bầu như: vitamin D, vitamin B12, vitamin A, vitamin B6. Các nguyên tố vi chất như: canxi, li, sắt, photpho, kẽm, đồng, magie và nhóm axit amin: thiamin, niacin, riboflavin, pantothenic… Các chất này có thể hỗ trợ trong việc phát triển trí thông minh, trí nhớ của bé sau khi chào đời, giúp mẹ bầu ổn định tâm trạng, giảm nguy cơ đau lưng do thiếu canxi. Hơn thế nữa, cá hồi còn là nguồn dưỡng chất giúp mẹ bầu chăm sóc nhan sắc nữa đó. 

3. Các loại cua:

Nếu mẹ bầu muốn tăng cường sức khỏe và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh thì không nên bỏ qua một loại hải sản dồi dào canxi, vitamin và các khoáng chất như cua được. 

Lượng canxi trong cua rất dồi dào, có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa các chứng về đau nhức xương khớp, hạn chế nguy cơ chảy máu chân răng hay loãng xương sau sinh, đồng thời giúp xương và răng của con em được cứng cáp hơn. Hàm lượng Omega-3 trong cua sẽ giúp mẹ bầu tăng cường hệ tim mạch, phòng ngừa các bệnh về tim như đau tim, huyết áp, xơ vữa động mạch,… 

cua không dây tại Hoàng Gia cũng rất xịn xò

Rất có lợi về mặt xương khớp chính là cua không dây Cà Mau chính hiệu tại Minos

Bên cạnh đó, trong cua còn chứa folate là một vitamin thiết yếu giúp ngăn ngừa mọi chứng khuyết tật ống thần kinh. Mẹ bầu sẽ không sợ chứng thiếu máu nữa vì hàm lượng sắt trong cua sẽ giúp mẹ bầu tránh khỏi điều đó và duy trì mức hemoglobin ổn định ở trẻ sơ sinh. 

4. Bào ngư:

Bào ngư được biết đến là một thực phẩm đại bổ bởi chúng chứa cực nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất. Trong quá trình mang thai, các bà bầu được khuyên ăn bào ngư để tăng sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh vặt như cảm cúm để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

Bào Ngư Hàn Quốc (hàng sống cấp đông) | Vseafood - Hải Sản Tươi Sạch

Không kể đến bào ngư là một thiếu sót vô cùng lớn - bào ngư Hàn Quốc và bào ngư Úc được xem là thần dược tăng sức đề kháng

Bào ngư Hàn Quốc và bào ngư Úc là 2 dạng bào ngư được bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất bởi chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong các loại bào ngư.

5. Bạch Tuộc

Ngoài tôm, cua, cá, mực thì bạch tuộc cũng là một trong những loại hải sản thuộc top bổ dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi. Trong bạch tuộc chứa một lượng lớn photpho, canxi, sắt, đồng, kẽm, iốt, selenium, axit béo omega-3, vitamin A, B1, B2, C, B12,... 

Bạch tuộc đông lạnh (size vừa) Homefarm - Thực Phẩm Nhập Khẩu Cao Cấp

Cuối cùng trong danh sách là bạch tuộc - cái tên không ngờ này lại là một nguồn cung cấp dưỡng chất cực dồi dào đấy nhé

Tất cả những chất trên đều tham gia vào việc tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi, giúp mẹ bầu tăng cường sự trao đổi chất và tốt cho hệ tiêu hóa của các mẹ. Bên cạnh đó, hàm lượng omega-3 trong bạch tuộc tương đối cao, đây là sự hỗ trợ tuyệt vời đối với sự phát triển trí tuệ của thai nhi. 

Đang xem: NĂM LOẠI HẢI SẢN CỰC BỔ DƯỠNG DÀNH CHO MẸ BẦU

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng