Tin tức

Nguyên tắc chụp ảnh, quay phim trong nhà hàng ở Nhật Bản

Nguyên tắc chụp ảnh, quay phim trong nhà hàng ở Nhật Bản

Khi ăn ở nhà hàng Nhật Bản, du khách cần quan tâm đến cách cư xử đúng mực, lịch sự. Đặc biệt, bạn không nên quay phim, chụp ảnh người khác khi chưa xin phép.

Mặc dù người Nhật rất yêu thích nhiếp ảnh, đến mức mọi bức tranh biếm họa của họ đều có kính hoặc máy ảnh, nhưng thực tế họ rất quan tâm đến quyền riêng tư và hình ảnh cá nhân. Khách du lịch nước người đến Nhật thường rỉ tai nhau một số quy tắc chụp ảnh, quay phim trên đường phố và các địa điểm công cộng, nhằm tránh rắc rối không đáng có xảy ra.

Khi đi ăn ở nhà hàng tại Nhật Bản, bên cạnh các nghi thức và cách cư xử trên bàn ăn, du khách nên tìm hiểu thêm một số quy tắc về việc quay phim, chụp ảnh tại đây. Điều này cho thấy bạn đang tôn trọng các món ăn được phục vụ cũng như nhân viên và thực khách khác.

Nếu không có biển cấm quay phim, chụp ảnh, thực khách có thể thoải mái chụp đồ ăn của mình tại nhà hàng ở Nhật Bản. Ảnh: Donnykimball.

Bàn ăn Nhật Bản được trình bày rất đẹp mắt. Rất ít nhà hàng có chính sách cấm việc chụp ảnh đồ ăn. Vì vậy, du khách có thể thoải mái chụp lại bàn thức ăn phong phú của mình nếu không nhận thấy dấu hiệu cấm chụp ảnh xung quanh. Nhiều người Nhật cũng chụp ảnh bữa ăn của họ, do đó du khách cũng không phải cảm thấy khó xử khi làm điều này.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần chú ý là du khách chỉ nên chụp ảnh đồ ăn chứ không phải các khách hàng khác, nội thất cửa hàng hoặc nhân viên.

Ở các quán cà phê hầu gái, du khách phải trả tiền để được chụp ảnh cùng nhân viên. Ảnh: Invitation Japan.

Tương tự, ở các quán cà phê hầu gái (Maid Cafe) hay bar có tiếp viên phục vụ, du khách cần xin phép để chụp ảnh bên trong các cơ sở này. Các quán cà phê hầu gái kiếm tiền bằng cách bán các bức ảnh chụp nhân viên của họ, vì vậy du khách không nên chụp ảnh mà không được phép. Bạn sẽ phải trả tiền nếu muốn chụp ảnh cùng các cô hầu gái này.

Trên thực tế, không có luật cấm việc chụp ảnh người dân ở những nơi công cộng Nhật Bản. Tuy nhiên, họ có khá nhiều quy tắc nghiêm ngặt liên quan đến ảnh và video. Để tránh các vấn đề không hay có thể xảy ra, du khách nên tôn trọng các quy tắc này, xin phép trước khi muốn chụp người khác hay đồ ăn, không gian quán ăn của họ.

Trường hợp xấu nhất nếu bị bắt gặp chụp ảnh hay quay phim mà không có sự cho phép, du khách thành thực xin lỗi và xóa dữ liệu thường sẽ có thể khắc phục tình hình.

Theo Zing

Đang xem: Nguyên tắc chụp ảnh, quay phim trong nhà hàng ở Nhật Bản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng