Tin tức

Tip nhỏ khi các mẹ muốn trữ sẵn thực phẩm cho tuần Tết

Tip nhỏ khi các mẹ muốn trữ sẵn thực phẩm cho tuần Tết

Thường vào những ngày cuối năm mẹ mình mua thực phẩm nhiều hơn mọi khi. Mẹ nói là mua nhiều để dùng dần cho tuần Tết, chứ qua mồng chợ mới mở lại. Nào là thịt các loại, cá, hải sản, rau củ... được mẹ mua về đủ cho nhà mình dùng trong tuần Tết. Không chỉ riêng nhà mình mà nhà nào cũng mua một số lượng thực phẩm trữ sẵn tủ lạnh dùng cho cả tuần vào dịp này đấy.

Vậy làm cách nào để có thể trữ sẵn thực phẩm trong tủ lạnh được tươi lâu mà vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và sự tinh tế khi chế biến. Các mẹ cùng tham khảo các tip nhỏ dưới đây nhé!

Tip nhỏ khi các mẹ muốn trữ sẵn thực phẩm cho tuần Tết Cooky 1

Đồ ăn nhiều quá mà không có mẹo trữ thực phẩm cho ngày tết thì uổng lắm đó

Thịt tươi sống và gia cầm: bảo quản ở chế độ đông mềm

Những loại thịt tươi sống như thịt bò, thịt heo hay thịt gia cầm, nếu để trong ngăn đá có thể giữ được lâu ngày. Tuy nhiên các mẹ cần phải làm sạch chúng trước khi cho vào ngăn đá, bỏ vào hộp có nắp đậy hay bịch ni lông, túi zipper kín hơi để cất trữ chúng trong tủ lạnh.

Đặc biệt, mẹ cần lưu ý một khi đã rã đông thịt thì bắt buộc phải chế biến hết số thịt đã được rã đông. Do đó, để tiện cho việc sử dụng, cần chia thịt thành nhiều phần nhỏ khác nhau, vừa đủ cho từng bữa ăn trước khi rã đông. Thịt bảo quản ở ngăn đông, có thể lưu trữ khoảng 7 ngày. Tuy nhiên, thời gian đông đá càng dài thì độ tươi ngon của thịt sẽ bị giảm đi đáng kể.

Tip nhỏ khi các mẹ muốn trữ sẵn thực phẩm cho tuần Tết Cooky 2

Cách bảo quản thực phẩm ngày tết đúng cách chỉ đơn giản là hút chân không thôi! 

>>> Cách làm gỏi vịt siêu ngon, ăn vào thích mê <<<

Tips cho mẹ:

Để cấp đông thịt cá dài ngày mà vẫn giữ được hầu như nguyên vẹn dưỡng chất lại không cần rã đông khi chế biến thì mẹ có thể bảo quản thực phẩm ở chế độ đông mềm (-50C) trong 1 số dòng tủ lạnh cao cấp.

Trái cây tươi, rau củ: nhặt sạch, không nên rửa kỹ

Đối với trái cây tươi, mẹ cần bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và lưu ý các điểm sau:

- Sau khi mua về, nhặt sạch cuống, loại bỏ những trái hỏng; rửa sạch; để ráo và phân thành từng loại riêng. Cho từng loại trái cây vào túi nylon dùng để bảo quản thực phẩm hoặc gói lại thành những phần riêng và để trong ngăn mát tủ lạnh.

- Đối với trái cây, mẹ nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại kín rồi bảo quản ở ngăn dưới cùng tủ lạnh vì nơi đây nhiệt độ ổn định hơn ở khu vực cửa tủ, vốn mất nhiệt rất nhiều trong quá trình đóng, mở cửa tủ lạnh.

- Không nên rửa rau củ trước khi cho vào tủ lạnh và chỉ rửa trước khi sơ chế, vì quá nhiều độ ẩm sẽ khiến các loại hoa quả mọng nước dễ bị biến màu, hư hỏng. Đối với những loại thực phẩm củ quả như củ cải, cà rốt, su hào... mẹ nên cắt bớt ngọn trước khi cho vào tủ lạnh.

Tip nhỏ khi các mẹ muốn trữ sẵn thực phẩm cho tuần Tết Cooky 3

>>> Cách làm giò thủ chuẩn miền Bắc <<<

Tips cho mẹ:

Để thực phẩm tươi lâu thì mức độ ẩm trong tủ lạnh cần ổn định (từ 30% – 70%), kể cả khi phải mở tủ lạnh thường xuyên. Muốn rau tươi lâu, mẹ nên để tủ lạnh ở nhiệt độ 10C - 30C vì vi khuẩn thường phát triển mạnh khi rau quả được bảo quản ở nhiệt độ trên 30C. Ngược lại, nếu nhiệt độ thấp quá lại có thể khiến rau quả đóng băng, nhanh hỏng. 

Cá, hải sản: pha loãng giấm để khử mùi

Cá có mùi tanh khá nặng và dễ gây ám mùi tủ lạnh hoặc lẫn mùi sang thực phẩm khác. Do đó khi bảo quản chúng, mẹ phải bao bọc thật kỹ bằng nhiều lớp. Ngoài ra, sau khi làm cá xong mẹ có thể pha loãng giấm và đổ trực tiếp lên mình cá. Như vậy cũng sẽ hạn chế được mùi tanh.

Tip nhỏ khi các mẹ muốn trữ sẵn thực phẩm cho tuần Tết Cooky 4

Chả giò hải sản

>>> Cách làm mực khô xào chua ngọt lạ miệng mà ngon <<<

Tips cho mẹ:

Khi bạn đặt nhiệt độ trong tủ lạnh là 10C, một số dòng tủ lạnh cao cấp như fresh zone sẽ được tự động điều chỉnh ở -10C; cung cấp nhiệt độ thích hợp để bảo quản đồ ăn, giúp giữ trọn hương vị và độ dinh dưỡng.

Tip nhỏ khi các mẹ muốn trữ sẵn thực phẩm cho tuần Tết Cooky 5

Việc bảo quản thực phẩm đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng và độ tươi ngon sẽ giúp các mẹ chủ động hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí nhiều hơn trong việc chế biến. Cách bảo quản thực phẩm tết được lâu quan trọng nhất vẫn là nhiệt độ của thực phẩm nếu không các bạn phải sử dụng thật sớm để thực phẩm không bị mất chất nhé.

Đang xem: Tip nhỏ khi các mẹ muốn trữ sẵn thực phẩm cho tuần Tết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng