Món ngon hàng ngày

Cách chế biến tôm khô xào hành tây

Cách chế biến tôm khô xào hành tây

Nếu tép khô xào hành làm chúng ta thích thú với vị giòn giòn thì tôm khô xào hành tây lại mang lại vị ngọt dai đầm đà khó cưỡng. Cùng một công thức nhưng chỉ cần đổi nguyên liệu chính là sẽ có ngay một món ngon khác.

Tôm khô xào hành tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm khô rửa sạch cho bớt bụi bẩn và ngâm 15 phút với nước ấm. Trong quá trình này, chúng ta có thể tranh thủ nhặt hành tỏi và pha chế gia vị. Hành củ và tỏi đâm nhuyễn, riêng hành tây thì cắt thành lát. Chọn 2 muỗng cà phê nước mắm ngon, 1 muỗng đường và sa tế cho vào chén nhỏ, trộn đều. Tùy vào khẩu vị có thể gia tăng hoặc giảm tỉ lệ các thành phần cho phù hợp. Khi tôm khô đã mềm thì bỏ nước, vớt ra rổ để ráo.

Bước 2: Xào tôm khô

Bật bếp, cho vào chảo dầu một chút dầu ăn. Phi thơm hành tỏi trong một phút. Tiếp đến trút tôm khô vào chảo, đảo đều. Xào tôm với lửa nhỏ, thấy tôm bắt đầu săn lại mới cho hành tây vào. Hành tây rất mau chín nên phải đảo đũa thật nhanh. Chừng một phút sau có thể cho gia vị trộn sẵn vào xào cùng. Để lửa liu riu 3 đến 5 phút cho mọi thứ đều ngấm hương vị, tắt bếp dọn lên bàn ăn thưởng thức.

Lưu lý

Tôm khô xào hành tây đạt chuẩn khi nước trong chảo đã khô hoặc sệt lại, vị tôm khô và hành tây đậm đà, hành không quá mềm, tôm không quá khô. Có như vậy khi ăn cùng cơm nóng mới ngon. Một bữa ăn có tôm khô xào hành tây là món mặn rồi thì gia chủ chỉ cần nấu thêm một tô canh rau, củ ngọt mát nữa là đầy đủ.

Tôm khô không những nấu được canh, làm được gỏi hay rim kho mà còn làm được cả món xào. Tất nhiên không thể ngọt bằng tôm tươi song tôm khô xào hành tây vẫn được chấm điểm 5 sao chất lượng. Đúng là mỗi vật, mỗi thứ đều có giá trị dù xét trên phương diện nào.

Đang xem: Cách chế biến tôm khô xào hành tây

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng