Món ngon hàng ngày

Tôm khô rim chua cay mặn ngọt

Tôm khô rim chua cay mặn ngọt

Thông thường, người ta dùng tôm khô để nấu các món canh hay nước dùng cho ngọt, nhưng bạn có biết tôm khô cũng có thể được chế biến thành nhiều món vừa đơn giản vừa nhanh bằng những nguyên liệu dễ tìm? Hãy cùng tham khảo cách làm món tôm khô rim chua cay mặn ngọt dưới đây nhé.

Nguyên liệu: Tôm khô, tương ớt, giấm, sả, ớt tươi

Cách thực hiện:

Ngâm tôm khô: Tôm khô phải được ngâm nước cho mềm, cho nở trước khi chế biến. Ngâm nước ấm thì tôm mềm nhanh hơn. Thời gian tối đa cho bước này là 30 – 60 phút.

Pha chế nước sốt: Khâu quan trọng nhất quyết định thành bại.

Trong các loại gia vị chỉ có sả phải sơ chế. Lột lớp áo già bên ngoài, cắt thành hai phần. Lấy lớp áo non của phần thân gần củ rửa sạch, thái mỏng hoặc bằm nhuyễn. Khúc còn lại rửa sạch để chút xào. Sau đó pha nước sốt theo tỉ lệ: 5 muỗng nước mắm, 5 đường, 5 giấm, 5 tương ớt với nửa bát nước lọc, 3-5 củ sả đã thái mỏng. Ai thích ăn cay có thể cho thêm vài quả ớt tươi.

Rim tôm khô: Chọn một chiếc nồi đất nhỏ hoặc chảo không dính bắc lên bếp. Đun nóng rồi cho 1 xíu dầu ăn, tôm khô, khúc sả còn thừa, ớt quả vào xào chung. Canh 5 phút sau đổ nước sốt vào. Vặn nhỏ lửa, đảo đều đũa cho tất cả nguyên liệu quyện vào nhau, không bị vón cục. 10 phút sau thấy nước dưới đáy nồi sệt lại thì tắt bếp.

Tôm khô rim chua cay mặn ngọt là món ăn có chứa chất kích thích. Bởi chỉ cần một chén nhỏ tôm khô rim thôi cũng ăn được hết cả nồi cơm. Lạ cái là ăn không hề ngán, càng ăn càng cảm thấy hấp dẫn. Bởi nó vừa đậm đà, vừa chua cay, lại có độ ngọt vừa phải. 

Đang xem: Tôm khô rim chua cay mặn ngọt

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng