Món ngon hàng ngày

Người mới ốm dậy nên ăn gì? 9 món cháo hải sản nhiều dinh dưỡng, dễ nấu phục hồi sức khoẻ cho người bệnh

Người mới ốm dậy nên ăn gì? 9 món cháo hải sản nhiều dinh dưỡng, dễ nấu phục hồi sức khoẻ cho người bệnh

Hải sản không chỉ đem lại hương vị độc đáo mà còn chứa đựng một kho tàng dinh dưỡng quý báu. Các loại hải sản đa dạng không chỉ thích hợp để làm các món chính trong bữa ăn gia đình, mà còn có thể biến thành cháo hải sản ăn với hương vị thơm ngon, đậm đà, đầy dinh dưỡng.
MINOS SEAFOOD gợi ý đến khách yêu 1 số món cháo cháo hải sản cho người bệnh dưới đây nhé!

1. Cháo bào ngư: 

  • Bào ngư là một loại hải sản quý hiếm, luôn nằm trong top đầu những loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Đây là loại hải sản rất nổi tiếng chỉ dành cho vua chúa và giới quý tộc thời xa xưa.
  • 1 số món cháo được nấu từ bào ngư như: Cháo bào ngư trứng, Cháo bào ngư tôm nấm, Cháo bào ngư đậu xanh, Cháo bào ngư nấm đông cô, cháo bào ngư hạt sen, cháo bào ngư rau củ…

Cháo hải sâm bổ dưỡng cho người mới ốm dậy

Cháo bào ngư là món ăn bổ dưỡng thường được chế biến cho người mới ốm dậy và cả trẻ nhỏ.

2. Cháo hải sâm:

  • Hải sâm, thường được gọi là "nhân sâm của biển cả," được coi là một kho báu dinh dưỡng của đại dương. Hải sâm không chỉ là một thực phẩm ngon mà còn có tác dụng bồi bổ khí huyết và tăng cường sức khỏe. 
  • Trong thịt hải sâm có nhiều chất đạm quan trọng như glycine, glutamine, leucine, arginine... Ngoài ra, hải sâm còn chứa nhiều chất khoáng vi lượng quan trọng như sắt, đồng, kẽm… Những hàm lượng này giúp tăng cường quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và bồi bổ cơ thể cho những mẹ bầu nhay những người mới ốm dậy.
  • Cháo hải sâm, với sự kết hợp hài hòa giữa thịt hải sâm và các thành phần dinh dưỡng khác, là một món ăn tuyệt vời cho sức khỏe. Có thể nấu cháo hải sâm kết hợp với 1 số món khác như: Cháo hải sâm thịt bằm, Cháo hải sâm sò điệp, cháo hải sâm bào ngư, cháo hải sâm bồ câu…

Cháo hải sâm bổ dưỡng cho người mới ốm dậy

 Hải sâm chứa nhiều dưỡng chất giúp bồi bổ cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

3. Cháo sò điệp

Sò điệp thịt ngọt và dai, khi kết hợp với các loại rau củ khác, tạo thành một món cháo thơm phức, kích thích vị giác. 1 số món cháo được nấu từ sò điệp như: Cháo sò điệp nấm rơm, Cháo sò điệp bí đỏ, Cháo sò điệp gạo lức hạt sen, Cháo sò điệp rau củ, Cháo sò điệp thịt bằm, Cháo sò điệp, chào sò điệp bào ngư, cháo sò điệp hải sâm

cháo sò điệp dinh dưỡng cho cả nhà

Nấu cháo sò điệp rất đơn giản nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất và thơm ngon.

4. Cháo tôm

Cháo tôm là một món cháo ngon và dinh dưỡng. Sự kết hợp giữa vị ngon của tôm và đa dạng loại rau củ tạo nên sự hoàn hảo cho món cháo tôm thơm ngon và cực kì bổ dưỡng cho người bệnh. Cách nấu không phức tạp và bạn có thể tự do biến tấu với nhiều loại rau củ như: Cháo tôm bí đỏ, cháo tôm hạt sen, Cháo tôm đậu xanh, cháo tôm bông cải, Cháo tôm rau củ khác như bông cải, rau chân vịt…

Cháo tôm thơm ngon bổ dưỡng

Cháo tôm thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp cho người mới ốm dậy và cả trẻ nhỏ.

5. Cháo Mực 

Mực cung cấp cho cơ thể hàm lượng dinh dưỡng như canxi, kẽm, magne, sắt, photpho, đồng,… và các loại khoáng chất khác  mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chỉ với vài bước đơn giản là đã có ngay 1 nồi cháo thơm ngon bổ dưỡng. Có thể kết hợp các loại rau củ để nấu kèm cháo mực cho đỡ ngán nhé.
Người bệnh mới ốm dậy mà được thưởng thức 1 tô cháo hải sản nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không ạ.

Cháo mực tươi thơm ngon bỗ dưỡng tại nhà

Những ngày trời se lạnh nếu được thưởng thức một tô cháo mực ấm nóng thì chắc không còn gì tuyệt vời hơn.

6. Cháo cá tuyết

Cá tuyết - Loại cá giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe, thường được biến thành nhiều món ngon và bổ dưỡng. Trong số đó, cháo cá tuyết là một món ăn phổ biến nhờ sự tiện lợi và dễ chế biến.
Cháo cá tuyết không chỉ là một phần của thực đơn quen thuộc mà còn mang theo nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn 1 bát cháo cá tuyết lúc đang ốm không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa mà còn có thể giúp phòng tránh một số vấn đề về sức khỏe.

Cháo cá tuyết

Cá tuyết được biết đến là loại cá có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. 

7. Cháo hàu sữa

  • Hàu sữa - Hay còn được gọi là hào, là một loại hải sản nổi tiếng không chỉ về hương vị thơm ngon mà còn về giá trị dinh dưỡng. Trong thịt hàu chưa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ như calo,  vitamin B1, B12, D, niacin, sắt, magie, phosphorus, kẽm, đồng, mangan, và selen….
  • Cháo hàu là một trong những món ngon và bổ dưỡng được chế biến từ hàu. Tuy nhiên, để tận hưởng hương vị tuyệt vời và lợi ích dinh dưỡng của cháo hàu, việc lựa chọn hàu tươi ngon và chất lượng là rất quan trọng nhé cả nhà.
  • Có thể nấu cháo hày kết hợp với hạt sen, nấm rơm, đậu xanh, cà rốt, trứng gà…

Cháo hàu sữa nhật bản

Cháo hàu sữa nổi tiếng với sự thơm ngon và bổ dưỡng, có hương vị béo thơm và hàm lượng dinh dưỡng cao.

8. Cháo vẹm xanh

  • Vẹm xanh với hương vị ngon ngọt tự nhiên và thịt béo là lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Vẹm không chỉ dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon khác nhau mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Nó được cho là có thể giúp cải thiện sức khỏe xương khớp, làm đẹp da và tóc.
  • Ngoài việc hấp, nướng, xào thì bạn có thể dùng vẹm để nấu cháo vẹm đậu xanh rất ngon và bổ dưỡng. Món cháo này có hương vị đậm đà, sự hòa quyện của gạo thơm và độ dẻo của đậu xanh.

Cháo vẹm xanh

Món cháo vẹm thơm ngon, hấp dẫn với hương vị đậm đà từ thịt vẹm

9. Cháo thịt ghẹ

 

  • Thịt Ghẹ không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó có món cháo thịt ghẹ.
  • Dù bạn đang bị ốm hoặc đơn giản là muốn thay đổi khẩu vị, món cháo luôn là một lựa chọn tuyệt vời. Bản chất dễ ăn và dễ tiêu hóa của cháo là lý do tại sao nó thường được ưa chuộng trong những tình huống như vậy. Cháo có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau như bò, gà, heo, tôm, ghẹ, mực,...

Cháo thịt ghẹ bổ dưỡng

Cháo thịt ghẹ – món ăn tươi ngon, cực kỳ bổ dưỡng đối với sức khỏe.
 

⇒ Để nấu được nồi cháo hải sản tươi ngon và bổ dưỡng cho người bệnh, bạn cần bắt đầu bằng việc lựa chọn các nguyên liệu hải sản tươi, chất lượng.

Tại Minos Seafood, chúng tôi tự hào cung cấp đầy đủ các loại hải sản chất lượng như mực, tôm, cua, cá, ghẹ, hàu và nhiều sản phẩm khác. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm tươi ngon nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Hãy đến ngay cửa hàng Minos tại 111/31 Phạm Văn Chiêu, Phường 14, Gò Vấp để tham quan và mua sắm trực tiếp. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn và đảm bảo rằng bạn sẽ tìm thấy những nguyên liệu tốt nhất cho món cháo hải sản của mình.

Đồng thời, chúng tôi xin cam kết chính sách 1 đổi 1 nếu bạn không hài lòng về chất lượng sản phẩm. Vì vậy, bạn có thể yên tâm mua sắm tại Minos Seafood. 

  • Quý khách hàng có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm khác của hải sản Minos tại đây:  https://minos.com.vn
  • Mua hàng qua các kênh sau:
  • Hotline: 1900 88 66 09 hoặc 0963.115.007 (zalo) - 0989.678.514(zalo) 

  • Kênh online: Facebook, Website, Zalo, Grab Mart, Shopee

Bài viết liên quan:

Bào ngư: 10 lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Xứng danh “thần dược từ đại dương

10 công thức nấu các món hải sản ngon như nhà hàng

Đang xem: Người mới ốm dậy nên ăn gì? 9 món cháo hải sản nhiều dinh dưỡng, dễ nấu phục hồi sức khoẻ cho người bệnh

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng