Du lịch & Ẩm thực

Những món ăn tại Thái Lan mà không phải du khách nào cũng dám thử

Những món ăn tại Thái Lan mà không phải du khách nào cũng dám thử

Thái Lan nổi tiếng bởi nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn. Tép nhảy, côn trùng, thịt bò sống trộn huyết... là món ngon trứ danh xứ chùa vàng không phải thực khách nào cũng dám thử.

Tép nhảy: Món ăn có tên Goong Ten này khá phổ biến và được yêu thích tại Thái Lan. Người ta đãi sạch cát trên tép sống, sau đó trộn chung các gia vị như ớt, hành, rau thơm, ngò... Những con tép trong đĩa bật tanh tách tứ phía, thậm chí khi cho món ăn này vào miệng, cảm giác động đậy vẫn ám ảnh thực khách. Ảnh: Jespercts, Oddviser.

Thịt bò sống trộn huyết: Larb Leuat Neua là món ăn được làm từ thịt bò thái mỏng, rắc thêm rau húng và rưới tiết bò tươi. Món ăn có màu đỏ như máu này rất được ưa chuộng và thường xuyên góp mặt trong các bữa tiệc nhỏ của người Thái. Hương vị nguyên bản, dai sần sật của món ăn khiến nhiều du khách nước ngoài e ngại. Ảnh: Eating Thai Food.

Kiến lửa và trứng băm nhuyễn: Larb Mote Daeng được làm từ nguyên liệu đặc biệt là kiến lửa và trứng của nó. Món ăn khi phục vụ đã được băm nhuyễn. Vị chua chua của kiến hòa bùi béo của trứng khiến nó trở nên rất hấp dẫn. Nhiều du khách đưa ra lời khuyên, nếu có dịp đến Thái Lan bạn đừng quên nếm hương vị độc đáo của món ăn này. Ảnh: Travelstart.

Tôm sống rưới nước mắm: Gong Chae Nam Pla được làm từ tôm sống, sơ chế đơn giản và rưới thêm nước mắm, ớt, các loại rau thơm có vị khá đặc trưng. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận trọn độ tươi của tôm quyện trong nước mắm, rau thơm. Món ăn nhiều lần xuất hiện trong danh sách ẩm thực hàng đầu Thái Lan. Ảnh: Eatingthaifood. 

Côn trùng: Có thể nói, Thái Lan là thiên đường của các món ngon được chế biến từ côn trùng. Bạn có thể tìm thấy châu chấu, dế, bọ cánh cứng, gián, bọ cạp... trên các xe đẩy khắp được phố, thậm chí những nhà hàng hạng sang. Các loại côn trùng được chiên giòn rụm, bắt mắt nhưng nhiều người phải nhắm mắt, bịt mũi khi cho chúng vào miệng. Ảnh: Eatingthaifood.

Luu moo: Món ăn gần giống món tiết canh của Việt Nam được người Thái coi như đặc sản. Luu moo có nguyên liệu chính là tiết, nội tạng lợn và các loại gia vị, dùng kèm với mì sợi. Nhiều thực khách nước ngoài không dám thưởng thức luu moo bởi vẻ ngoài không mấy bắt mắt và khả năng nhiễm khuẩn cao. Ảnh: Mark wiens.

Theo Zing

Đang xem: Những món ăn tại Thái Lan mà không phải du khách nào cũng dám thử

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng