Du lịch & Ẩm thực

5 món ngon từ mực phổ biến nhất thế giới

5 món ngon từ mực phổ biến nhất thế giới

1. Mực nướng mềm Ikayaki (Nhật Bản)

Một trong những món ăn đường phố Nhật Bản được yêu thích là mực nướng mềm được gọi là ikayaki. Nó có thể sử dụng các loại mực với các kích cỡ khác nhau. Phong cách phục vụ thường bao gồm các khoanh mực cắt nhỏ đến các miếng nguyên con được xiên. Các xúc tu của mực có thể được để ra ngoài hoặc kết hợp vào món ăn, và đôi khi chúng thậm chí còn trở thành phần trung tâm của ikayaki.

Món ăn đi kèm thông thường là nước sốt đậu nành hoặc teriyaki, hoặc một loại nước xốt truyền thống của Nhật Bản, thường bao gồm rượu gạo, tương miso, gừng và nước tương. Mực được chế biến nhanh chóng, giúp chúng mềm và đầy đặn. Mực nên được phục vụ ngay lập tức sau khi chúng ra khỏi lò nướng. 

2. Mực khoanh rán Kalamarakia (Hy Lạp)

Món ăn Hy Lạp cổ điển này bao gồm các khoanh mực và xúc tu được tẩm gia vị, nạo trong bột và chiên cho đến khi giòn và có màu vàng nâu. Calamari chiên là một mặt hàng chủ lực của nhà hàng, thường được thưởng thức như một món khai vị hoặc một món ăn. Nó thường được bổ sung bằng chanh và trang trí với mùi tây tươi cắt nhỏ.

3. Mực một nắng (Việt Nam)

Khô 1 nắng là một món ăn truyền thống của Việt Nam có nguồn gốc từ Phan Thiết. Đặc sản biển này có mực một nắng. Một con mực lớn, tươi được phơi nắng trong một ngày, và sau đó được nướng trên than nóng. Nếu để nhiệt quá cao, mực sẽ chín quá, bên ngoài cứng nhưng bên trong lại rất mềm.

Khi nấu, mực chuyển sang màu vàng và có mùi thơm độc đáo. Khi dọn ra, mực khô nướng được xé nhỏ, với nước mắm ớt để chấm. Bạn nên kết hợp món ăn với một cốc bia lạnh ở bên cạnh.

>> Xem thêm: Mực ống xẻ một nắng Phú Quốc (3-4 con/túi 500g) - túi 500g

4. Mực nướng Thái:

Món mực nướng kiểu Thái thường được phủ trong nước sốt chua ngọt cay bao gồm nước cốt chanh, nước mắm, tỏi, ớt, rễ rau mùi và đường. Món ăn thường được ăn kèm với đậu phộng và lá rau mùi bên trên và thường được bán ở các quán ăn ven đường và các quầy hàng rong trên khắp Thái Lan.

Nó có thể được tiêu thụ riêng như một món khai vị hoặc món chính, hoặc nó có thể được trộn với salad.

5. Mực cay Ojingeo (Hàn Quốc)

Món ăn nhẹ phổ biến của Hàn Quốc này bao gồm những miếng mực khô mỏng (ojingeo chae) được xào cùng với tương ớt làm từ gochujang và nhiều loại gia vị khác như tỏi, nước tương hoặc rượu gạo. Món ăn nhẹ, cay, thường được phục vụ tại các quán bar và đặc biệt hợp với bia, nhưng nó cũng thường được thưởng thức như một món ăn kèm với cơm hoặc các món ăn Hàn Quốc khác.

Đại Dương.

Theo tasteatlas.com.

 

Xem thêm: Cho trẻ nhỏ ăn hải sản có thực sự tốt?

 

Đang xem: 5 món ngon từ mực phổ biến nhất thế giới

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng