Du lịch & Ẩm thực

NHỮNG THỨC UỐNG DÙNG KÈM KHI ĂN HẢI SẢN

NHỮNG THỨC UỐNG DÙNG KÈM KHI ĂN HẢI SẢN

Những món ăn được chế biến từ hải sản thực sự vô cùng thơm ngon. Thế nhưng, cũng giống như các thực phẩm khác, hải sản nếu kết hợp với thực phẩm khác không đúng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hãy cùng điểm qua một số thức uống không nên kết hợp khi ăn hải sản dưới đây.

Những thức uống không nên đi với hải sản 

Uống bia

Uống bia kèm hải sản rất có hại cho cơ thể 

Việc thưởng thức hải sản cùng với bia tạo ra những tác động xấu tới sức khoẻ. Vì trong bia chứa hàm lượng vitamin B1 cao.
Vitamin B1 trong bia nếu kết hợp với các khoáng chất, chất đạm từ hải sản có thể tạo ra chất kết tủa và tích tụ trong cơ thể con người. Tích tụ lâu ngày sẽ thành sỏi thận, đồng thời còn làm tăng áp lực cho hoạt động của gan, làm suy giảm chức năng của gan.
Bên cạnh đó, lượng đạm thừa không được bài tiết sẽ đọng lại ở các khớp xương và mô cơ gây sưng tấy, đỏ rát các khớp, gây ra bệnh gout.


Uống trà

Không nên uống trà khi mới ăn hải sản

Nhiều người có thói quen uống trà trước hoặc sau khi ăn hải sản, nhưng việc này không tốt, bởi lượng axit tannic có trong trà khi kết hợp với lượng canxi có trong hải sản cũng sẽ tạo thành canxi không hòa tan, gây kích ứng lên hệ tiêu hóa.
 
Uống nước hoa quả

Uống nước hoa quả khi ăn hải sản gây ngộ độc

Các loại nước ép trái cây như: nước cam, chanh, táo, bưởi, ổi,…thường giàu vitamin C. Trong khi đó, các loại hải sản, đặc biệt là các loại hải sản giáp xác như tôm, cua, sò ốc,… thường chứa một lượng lớn asen pentavenlent.
Hai thành phần kể trên khi kết hợp với nhau sẽ chuyển hoá thành các trioxide asen hay còn gọi là thạch tín sẽ gây ngộ độc, nhiều trường hợp nghiêm trọng còn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Hải sản uống kèm với gì thì kích thích vị giác hơn?

Thông thường, dù là tiệc thịt hay tiệc hải sản thì bia, rượu, nước ngọt là những đồ uống không thể thiếu trên bàn tiệc. Ăn hải sản có thể kết hợp uống kèm với các loại đồ uống sẽ kích thích vị giác hơn, giúp bữa ăn của bạn thêm ngon miệng.

Vang trắng

Vang trắng giúp bữa ăn hoàn hảo hơn 

Quy tắc chọn rượu vang cho các buổi tiệc tùng là rượu vang trắng thường uống kèm với hải sản và vang đỏ sẽ uống kèm với các loại thịt đỏ. Vị đặc trưng của vang trắng hòa quyện với hải sản tạo nên hương vị đặc biệt giúp bữa ăn hải sản thêm ngon miệng và hoàn hảo hơn. Nếu không có rượu vang bạn có thể chọn ăn hải sản với các loại rượu đặc sản theo từng vùng địa phương khác nhau.

Nước ngọt 7UP

Nước có gas dùng kèm hải sản thêm ngon miệng 

Thông thường, chúng ta thường kết hợp ăn hải sản uống kèm nước ngọt có gas. Khi đi biển ăn hải sản, uống kèm 7UP thì những món ăn trở nên đậm đà, thơm ngon hơn mà lại không lo đầy bụng nhờ vị chanh và vị gaz sảng khoái. Có thể nhận thấy rằng 7UP và hải sản vô cùng hợp vị, đúng chất là một cặp đôi sảng khoái cho cả ngày hè.


Cocktail

Hương vị cocktail dễ kết hợp với hải sản 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp ăn hải sản uống kèm với cocktail cũng tạo nên hương vị tuyệt vời. Cocktail là thức uống pha chế có chứa rượu nên rất dễ uống khi kết hợp với tiệc hải sản. Một chút thay đổi đồ uống cũng giúp các món hải sản thêm phần ngon miệng hơn.

Nước lọc

Nước lọc an toàn đảm bảo sức khỏe 

Loại nước thông dụng và an toàn. Nếu bạn lo lắng cho cơ thể của mình khi ăn hải sản, hãy lựa chọn uống nước lọc. Cơ thể người vốn là 70% là nước, vậy nước lọc luôn tốt cho sức khỏe và ít gây hại nhất.


Bạn có thể kết hợp hải sản uống kèm với nhiều loại đồ uống khác nhau tùy vào sở thích cá nhau và đừng quên ghi nhớ những loại đồ uống không nên dùng với hải sản mà chúng tôi chia sẻ trên để có một cơ thể khỏe mạnh nhất.

Đang xem: NHỮNG THỨC UỐNG DÙNG KÈM KHI ĂN HẢI SẢN

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng