Du lịch & Ẩm thực

Các món hải sản không nên bỏ lỡ ở Đà Nẵng

Các món hải sản không nên bỏ lỡ ở Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng không chỉ để chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn để thưởng thức nhiều món ngon trứ danh vùng biển.

Chíp Chíp hấp xả

Chíp Chíp là món ăn vô cùng phổ biến ở Đà Nẵng

Đây là loại hải sản ngon, rẻ và vô cùng đặc trưng của Đà Nẵng. Chip chip thường được hấp hoặc luộc với cách chế biến giống như ngao. Thưởng thức những con chip chip nóng hổi, chấm cùng muối tiêu chanh ớt, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm, thơm ngon của món này. Chip chip được bán tại bất cứ nhà hàng hay quán nhậu ven biển nào.

Mực nướng sa tế

Với bất cứ người sành ăn nào thì món mực nướng sa tế vẫn luôn là một “tiết mục hấp dẫn” trong các buổi ăn vặt, nhậu. Những con mực tươi rói vừa được vớt từ biển lên sẽ được rửa sạch, tẩm gia vị rồi nướng trên bếp than hoa. Mùi vị của món mực sa tế thì không lẫn vào đâu được với hương thơm vô cùng kích thích và giòn ngọt của mực tươi xì xèo trên nồi bếp than đỏ hồng.
Cua rang me

Mức thành công của 1 đĩa cua rang me nằm ở khâu chế biến nước sốt me sao cho thật đậm đà và thấm tháp. Nếu là một tín đồ hải sản chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được cái hương vị thơm nồng từ mùi cua biển và nước sốt me bốc lên trong một buổi chiều đầy gió. Từ từ cảm nhận hương vị của món ăn bằng cách gỡ từng miếng thịt cua săn ngọt chấm vào nước sốt me sền sệt, chua ngọt là bao nhiêu suy nghĩ sẽ “tạm ngưng ngay”, nhường chỗ cho cảm giác mê li đang chiếm lấy đầu lưỡi của bạn.

Sò điệp nướng mỡ hành

Một món ăn ngon không kém là sò điệp nướng mỡ hành, rất phổ biến ở phố biển Đà Nẵng. Vị sò điệp ngọt, mềm, thơm ăn kèm hành mỡ vừa tới thơm lừng cùng bùi, béo của lạc sẽ khiến bạn không thể nào quên. Sò điệp nướng mỡ hành được bán phổ biến ở các quán nhậu ven biển cũng như các nhà hàng và được biết tới phổ biến với cái tên “Shell nướng hành mỡ”

Ốc hút

Là một thành phố ven biển nên ốc dường như trở thành một món ăn vặt quen thuộc của người dân nơi đây. Ốc sau khi được ngâm với nước vo gạo để rã hết đất sẽ được cắt đít rồi đem xào chung với ớt, nước cốt dừa, gừng xả để những gia vị ấy thấm đều vào từng con. Ốc hút thường được ăn kèm với đu đủ xanh và bánh tráng. Chỉ nghĩ đến cái giòn tan của bánh tráng quyệt với ốc thơ, nước ốc sền sệt thơm lừng có đủ vị mặn ngọt, cay bùi cũng đủ “bắt thèm” những người đã từng được thưởng thức món quà dân dã này của Đà Nẵng.

Mực cơm

Không như mực ống con to, thịt dày, mực cơm chỉ lớn bằng ngón tay cái, thịt mềm và ngọt, không dai. Mực cơm có thể chế biến thành nhiều món như: mực cơm hấp gừng, mực cơm nhúng giấm, mực cơm xào, mực cơm nướng ….

Lẩu Thái hải sản

Lẩu Thái hải sản là một biến thể của món lẩu ở Thái Lan và cũng là một trong những đặc sản và là món ăn truyền thống của xứ này. Lẩu Thái về cơ bản là một món ăn nóng, thực khách nhúngcác loại hải sản, mì và rau (hợp vị là rau rút) vào nồi nước dùng trước khi ăn.

Hương vị chủ đạo của lẩu Thái là chua và cay. Đây là hương vị rất đặc trưng của lẩu Thái ít bị lẫn với bất kỳ món lẩu nào khác bởi hương thơm của riềng, sả cùng lá chanh Thái, nhất là độ cay nồng của ớt. Ăn lẩu Thái ở một thành phố biển như Đà Nẵng sẽ tuyệt vời hơn bởi hải sản dùng trong lẩu được đánh bắt và sử dụng trong ngày, vẫn còn nguyên vị tươi ngon.

Nguồn: Cungphuot

Đang xem: Các món hải sản không nên bỏ lỡ ở Đà Nẵng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng