Du lịch & Ẩm thực

Thưởng thức những món chè nóng cho mùa đông Hà Nội

Thưởng thức những món chè nóng cho mùa đông Hà Nội

Những ngày xuất hiện gió mùa thế này tại Hà Nội, các bạn không thể bỏ qua những món chè nóng hấp dẫn nơi đây.

Chè bà cốt: Từ lâu, thức quà này đã xuất hiện và trở thành truyền thống của Hà Nội. Món ăn được nhiều người sành ngọt ưa thích nhờ mùi vị đơn giản mà đặc trưng, tính nhiệt của chè đem lại cảm giác ấm lòng dễ chịu trong những ngày trời rét. Món chè gồm 3 nguyên liệu đơn giản là nếp, đường mật và gừng. Dù vậy, để đạt được đúng điệu thơm ngon, người nấu phải quen tay, đều lửa. Mội vài địa chỉ gợi ý thưởng thức cho bạn như chè bà Thìn, phố Hàng Điếu... Ảnh: Giangtientri, lutulatavn, trang vu.

Chè đỗ đen nóng: Tên gọi của món aưn cũng chính là công thức nấu. Đây là món chè truyền thống gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Khác với loại thức uống cùng tên trong mùa hè, đỗ sẽ được ninh kỹ hơn, thêm bột và bớt đường sao cho bát chè vừa đủ sánh mà không quá ngọt. Đặc biệt, người ta thường cho thêm chút nước cốt dừa và dừa nạo lên trên. Bát chè nhờ thế cũng thơm hơn, béo béo ngậy ngậy thích hợp để thưởng thức vào thời tiết se lạnh. Thực khách có thể tìm đến các quán ché ở đường đê Tô Hoàng hay Hàng Cân để thưởng thức. Ảnh: Reviewdoan.

Bánh trôi tàu: Món chè được mệnh danh là thức quà đánh thức mùa đông Hà Nội. Từng viên bánh trôi dẻo quánh được nặn to với nhân đậu xanh, vừng hoặc dừa, ăn kèm nước nấu gừng thơm lừng, ngọt đậm. Đặc biệt, lạc rang đập dập, chút cốt dừa ở bên trên sẽ giúp tăng hương vị thơm ngon, ngọt ngào của món ăn. Có thể kể tên một vài quán chè nổi tiếng như Hàng Cân, Hàng Giấy - nơi thực khách thường lui tới ăn. Ảnh: Instadauto, yan.

Lục tàu xá: Theo tiếng Quảng Đông (Trung Quốc), tên gọi “lục tàu xá”(lục đậu sa) nghĩa là đậu xanh nát nhuyễn. Món chè không chỉ ngon mà còn là bài thuốc bổ, bởi bản thân các nguyên liệu dùng để nấu đều mang vị thuốc. Bạn có thể thưởng thức lục tàu xá ở Hàng Giầy, chè Cát Thành hoặc chè bà Mai - Hàng Bạc. Ảnh: Nguyen.thanh.thuy.

Chí mà phù: Cái tên nghe có thể lạ lẫm nhưng thực chất đây chính là món chè mè đen. Do đó, nguyên liệu chính của món là mè đen được xay nhuyễn, sau đó đem nấu chung với gừng, bột cùng vị lá chanh để tạo mùi thơm. Dù vẻ ngoài không mấy hấp dẫn, hương vị thơm bùi, ngọt ngọt của món chè này sẽ giúp người ăn thấy ấm bụng trong những ngày mùa đông. Ảnh: Saigonesekitchen, Dpduy.

Chè sắn nóng: Món ăn quen thuộc của nhiều người trong những tháng mùa đông. Màu nâu vàng quyền sệt với những miếng sắn mềm trắng phau đã tạo nét hấp dẫn đặc trưng của món ăn. Món chè nóng này gồm vị sắn hòa lẫn với nước đường gừng ngọt ngào, phảng phất vị cay cay, thơm thơm. Địa chỉ bán chè sắn ở Hà Nội rất nhiều như Lý Quốc Sư, Nguyễn Chí Thanh, Lò Đúc, Châu Long... Ảnh: Van.pon, ooo0mrk0ooo, x4heshe9x.

Theo Zing

Đang xem: Thưởng thức những món chè nóng cho mùa đông Hà Nội

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng