Món ngon hàng ngày

Công thức làm món sò điệp Nhật nướng bơ tỏi

Công thức làm món sò điệp Nhật nướng bơ tỏi

Sò điệp Nhật được các đầu bếp Nhà hàng lớn ưa chuộng, bởi sò có kích thước lớn khoảng 1 bàn tay người lớn có thịt nhiều và được nhiều khách hàng sành ẩm thực săn lùng để chế biến nhiều món ngon từ đơn giản đến cao cấp.

Sò điệp rất giàu canxi cho phụ nữ mang thai và là nguồn chất đạm phong phú chứa nhiều khoáng chất giá trị dinh dưỡng cao, trong sò chứa nhiều magie và kẽm hai chất này tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể.

Hôm nay, Minos sẽ chia sẻ cho bạn công thức chế biến thêm một món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng đó là món sò điệp nướng bơ tỏi nhé!!


Nguyên liệu

  • 20 con sò điệp Nhật
  • 80g bơ lạt
  • 50g tỏi bằm
  • 50g rau cần tây
  • Hạt nêm, muối, tiêu
  • Nước cốt chanh

Hướng dẫn thực hiện

– Sò điệp ngâm trong nước cho sò nhả hết chất bẩn rồi rửa sạch và tách lấy thịt sò rửa sạch và để ra rổ cho ráo nước

– Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, cần tây nhặt rửa sạch và thái nhỏ

– Tiếp đến, cho bơ vào chảo đun nóng chảy rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm, sau đó cho rau cần vào đảo đều tay. Nêm 1 thìa hạt nêm + 1 chút muôi và 1/3 thìa tiêu nhỏ vào xào thêm khoảng 3 phút.

– Cuối cùng, phết hỗn hợp bơ tỏi lên trên sò điệp rồi cho 1 chút tỏi sống vào và cho sò vào vỉ nướng nướng đến khi sò chín vàng ươm và thơm phức là được

Trên đây là những bước đơn giản để làm món sò điệp Nhật nướng bơ tỏi thơm ngon, đượm vị mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn. Chúc các bạn thành công và có bữa ăn ngon miệng!

Đang xem: Công thức làm món sò điệp Nhật nướng bơ tỏi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng