Tin tức

Cách bảo quản thực phẩm an toàn sau Tết

Cách bảo quản thực phẩm an toàn sau Tết

Nếu gia đình bạn còn dư thừa nhiều thực phẩm sau Tết, đừng bỏ qua các mẹo dưới đây để bảo quản chúng một cách an toàn hơn.

Rau củ quả và trái cây: Đối với các loại rau củ quả tươi, bạn nên cắt bỏ phần rễ và những chỗ bị úa vàng, cho vào hộp nhựa hoặc túi nylon rồi để trong ngăn mát của tủ lạnh. Bạn cũng có thể áp dụng mẹo này để bảo quản trái cây nhưng nhớ bọc thêm một lớp giấy bên ngoài nữa để giữ cho chúng được tươi lâu hơn. Ảnh: Getruvi.

Thực phẩm đông lạnh: Đối với những thực phẩm đông lạnh, bạn chỉ nên rã đông một lượng vừa đủ dùng. Nếu đã rã đông toàn bộ, bạn nên chế biến hết và không đông lạnh thêm lần nữa. Ảnh: Allfood.

Sở dĩ, việc đông lạnh thực phẩm quá nhiều lần là một trong những nguyên nhân làm gia tăng vi khuẩn có hại trong thức ăn. Điều này có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm hay mắc các chứng bệnh nguy hiểm về đường tiêu hoá. Ảnh: MSN.

Thực phẩm sấy khô: Với các loại hải sản phơi khô như cá, mực, tôm, thịt... bạn nên bọc chúng bằng giấy báo hay giấy bạc rồi cho vào túi nhựa và đặt vào tủ lạnh. Ảnh: 24hseamart.

Thức ăn đã nấu chín: Thay vì đun đi đun lại các món ăn, bạn có thể kết hợp chúng với các loại nguyên liệu tươi sống khác để tạo ra món mới cho thực đơn hàng ngày của cả gia đình. Ảnh: Fado.

Làm sạch tủ lạnh thường xuyên: Tủ lạnh là nơi lưu trữ nhiều loại thực phẩm trong gia đình nên cũng tiềm ẩn khá nhiều loại vi khuẩn. Việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ giúp môi trường được thông thoáng, hạn chế vi khuẩn gia tăng làm hư hỏng thực phẩm. Ảnh: Ipos.

Nam Giao

Đang xem: Cách bảo quản thực phẩm an toàn sau Tết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng