Tin tức

Mực lá là gì? Cách phân biệt mực lá câu, mực ống và chọn đúng loại mực để chế biến món ngon cho gia đình.

Mực lá là gì? Cách phân biệt mực lá câu, mực ống và chọn đúng loại mực để chế biến món ngon cho gia đình.

Mực là hải sản được yêu chuộng nhất theo khảo sát của người tiêu dùng. Mực có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon và hợp khẩu vị phần lớn mọi người và ít trường hợp dị ứng. Không chỉ là nguồn nguyên liệu chế biến phong phú, mực còn là nguồn đạm sạch, chất lượng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa bệnh, tăng sức khỏe xương khớp và tim mạch.

Mực lá là gì?

Mực lá là loài sinh trưởng ở vùng biển ôn đới và nhiệt đới của Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, gần đây còn được nhân giống ở khu vực Địa Trung Hải. Mực lá dễ dàng được tìm thấy ở gần bờ biển, các tảng đá, và những bụi san hô. 

Việt Nam có diện tích biển rất lớn nên nguồn hải sản rất đa dạng và phong phú, trong đó có mực lá. Có thể tìm thấy mực lá ở khu vực biển từ Bắc xuống Nam và tập trung phần lớn ở vùng biển vịnh Bắc Bộ, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa. Trong họ nhà mực, thì mực lá được xem là “có giá” nhất và rất được ưa chuộng.

Cách phân biệt mực lá và mực ống

Thị trường hiện nay đang rất phổ biến 2 loại mực là mực ống và mực lá. chúng đều rất thơm ngon, bổ dưỡng. Cùng Minos tìm hiểu những điểm khác biệt và cách để phân biệt 2 loại mực này nhé!

Mực lá có cấu tạo tai mực dài đến hết cả thân, khi bơi sẽ tạo hình dáng như chiếc lá. Vây mực dày, rộng và có hình bầu dục, được trải dài từ đầu tới giữa thân. Thân mực lá hơi dẹt và thường có kích thước ngắn hơn so với mực ống. Mực lá thường có màu trắng trong và nhiều đốm nhỏ li ti.

Đúng với tên gọi, mực ống có hình dạng tựa chiếc ống, có thân tròn và dài. Phần đuôi mực mỏng, có vây ngắn hơn so với mực lá. Mực ống có 8 râu nhỏ và 2 xúc tu dài, phần da xuất hiện nhiều đốm hồng và mắt to trong suốt. Điểm đặc trưng của loại mực này là phần vây đuôi của nó kéo dài từ giữa thân đến phía cuối thân, tạo thành hình thoi. Mực ống thường có màu hồng trông rất bắt mắt.

Làm sao chọn đúng loại mực để chế biến món ngon cho gia đình?

Mực lá và mực ống đều sở hữu nét đặc sắc riêng, quan trọng chúng ta phải biết cách chọn mực sao cho tươi. Mắt mực nên trong vì ví như đục là mực đã không còn tươi nữa. Dù là mực ống hay mực lá với màu sắc đặc thù khác nhau thì điều trên hết vẫn là bền ngoài căng, sáng bóng thì mới là mực tươi. Ngoài ra, túi mực phải còn nguyên vẹn, nếu túi mực vỡ thì có khả năng mực đã bị ươn. 

 

Mực ống và mực lá sẽ phù hợp cho những mục đích chế biến khác nhau sao cho đảm bảo mùi vị đặc trưng của mỗi loại. Ví dụ, mực lá mang vị ngọt, thịt dày dặn hơn nên rất thích hợp để chế biến ra món mực một nắng trứ danh hay mực khô - mồi nhắm không thể thiếu. 

Mực ống sẽ là nguyên liệu hoàn hảo cho những món ăn mang phần cầu kỳ hơn như mực dồn thịt , rim nước mắm, nấu lẩu,…Vốn mang thân hình đặc biệt, mực ống được các đầu bếp ưu ái sử dụng để trang trí các món ăn. Từng khoanh mực được cắt đơn giản hay tỉa cho thêm phần bắt mắt.

Xem thêm Mực lá Phú Quốc ở đây nhé!

Trần Phương

 Mực lá câu  Phú Quốc size lớn (300-600g/con) -10g

Ưu đãi: Mực lá câu Phú Quốc size nhỏ (4-6 con/kg) - 500g/túi  220,000₫ 205,000₫  >> Xem chi tiết

Gọi 1900 88 66 09 để được tư vấn kỹ hơn nhé! 

🛵  Đặt hàng giao tận nơi qua Zalo

 

Đang xem: Mực lá là gì? Cách phân biệt mực lá câu, mực ống và chọn đúng loại mực để chế biến món ngon cho gia đình.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng