Tin tức

Tôm sú: Món hải sản siêu bổ dưỡng mà có thể bạn chưa biết

Tôm sú: Món hải sản siêu bổ dưỡng mà có thể bạn chưa biết

Họ nhà tôm có rất nhiều loại, có thể kể đến các loại phổ biến như tôm hùm, tôm he, tôm đất, tôm thẻ, tôm tít, tôm càng xanh, tôm sú biển, v.v. Hôm nay bài viết sẽ tập trung tìm hiểu về tôm sú, vì đây là một món hải sản siêu bổ dưỡng mà có thể bạn chưa biết.

Tôm sú là gì? Nguồn gốc và cách phân biệt

Tôm sú có nguồn gốc từ Đông Nam Á, chủ yếu ở Việt Nam, Thái Lan và Myanmar. Tôm sú có thân màu nâu bóng, trên lưng có vân màu gỉ sét, thân hình nhìn chung khá hài hòa cân đối. Vỏ tôm sú dày đặc, lớp bên ngoài thì trong suốt như pha lê. Những con tôm sú tròn đầy đặn và thơm ngon thường được đánh bắt ở vùng biển Đông và vịnh Thái Lan. Kích thước tôm sú lớn, có khi thân tôm to bằng cổ tay và nhìn rất đẹp.

Giá trị dinh dưỡng vượt trội

Những con tôm sú biển Đông đặc biệt ngọt ngon và bổ dưỡng. Nước vùng biển này tự nhiên, ít ô nhiễm và giàu khoáng chất nên tôm sú rất bổ dưỡng và béo ngậy không đâu sánh bằng.

Tôm sú đẹp và đắt vì kích thước lớn, ăn ngon và bổ. Nếu tôm hùm được mệnh danh là vua của các loại tôm thì tôm sú là nữ hoàng nhờ những giá trị dinh dưỡng vượt trội.

 

Những lợi ích của tôm sú

Bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch

Tôm sú không chỉ to và ngon mà còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Người lao tâm lao lực nhiều thì sức khỏe yếu cần bổ sung dinh dưỡng thiết yếu nếu không sẽ dễ đổ bệnh. Chỉ cần ăn một hoặc hai con tôm sú là vừa đủ để bồi bổ lại cho cơ thể nhờ hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất rất cao.

Cải thiện sinh lý, bổ thận tráng dương

Đây là món hải sản rất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện nâng cao chức năng sinh lý, bổ thận tráng dương, không thua kém gì các bài thuốc bổ dương bổ thận của Đông y. Mặc đặc biệt đây là cách bồi bổ rất tự nhiên và không tốn kém lắm.

Chống lão hóa sớm

Trong tôm sú có nhiều khoáng chất dinh dưỡng và vi tố cần thiết cho cơ thể mà các thức ăn hàng ngày như thịt cá không thể bổ sung đủ. Ăn tôm sú mỗi tuần giúp cơ thể luôn dồi dào sinh lực, chống lại quá trình lão hóa, nâng cao tuổi thọ đáng kể. Lưu ý nên kèm theo tập thể dục, vận động mỗi ngày nhé.

Tốt cho phụ nữ sau sinh, thiếu sữa

Nếu phụ nữ ít hoặc không có sữa sau khi sinh, dùng 500 gam thịt tôm sú tươi, giã kỹ, dùng với cơm rượu nóng, ngày 3 lần trong vài ngày, sẽ tác dụng thúc đẩy tiết sữa rất tốt.


 

Bổ não, giúp chữa suy nhược thần kinh

Da tôm sú lớn có tác dụng an thần, thường được dùng để chữa suy nhược thần kinh và rối loạn chức năng thần kinh. Tôm sú là món ăn ngon, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho não bộ. Có ba loại axit béo quan trọng trong tôm sú, có thể giúp con người duy trì sự tập trung cao trong thời gian dài.

Phòng bệnh xơ cứng động mạch, ngăn ngừa bệnh huyết áp và tim mạch

Tôm sú lớn rất giàu magiê, loại vi chất có tác dụng điều hòa quan trọng đối với hoạt động của tim và bảo vệ tốt hệ tim mạch, có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, đồng thời mở rộng động mạch vành. Giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và nhồi máu cơ tim.

Phục hồi sức khỏe sau khi khỏi ốm

Tôm sú có tác dụng phục hồi sức khỏe sau khi ốm nhờ rất giàu chất dinh dưỡng, thịt mềm, dễ tiêu, là món ăn tuyệt vời cho những người gầy yếu, cần phục hồi cơ thể. Là một món quà tặng thăm người bệnh mới khỏi rất phù hợp và ý nghĩa.

Quốc Phương

Thực phẩm bổ sung Vitamin D và mối liên hệ giữa Vitamin D - Canxi

Xem thêm: 

>> Thực phẩm bổ sung Vitamin D và mối liên hệ giữa Vitamin D - Canxi

>> Tôm sú biển khổng lồ

 Tôm sú mẹ - size khổng lồ 5-6 con/kg

 

Đang xem: Tôm sú: Món hải sản siêu bổ dưỡng mà có thể bạn chưa biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng