Tin tức

Cách Chọn Tôm Tít Ngon Và Hướng Dẫn Cách Bóc Vỏ Tôm Tít Siêu Dễ

Cách Chọn Tôm Tít Ngon Và Hướng Dẫn Cách Bóc Vỏ Tôm Tít Siêu Dễ

Thổ địa mách nhỏ các bạn để chọn được tôm tít cũng như mua được hải sản tươi và rẻ tại Vũng Tàu thì nhớ ghé các chợ chuyên bán hải sản hoặc chịu khó canh me mua của ngư dân lúc sáng sớm thuyền vừa cập bến tại Bãi Trước.

Mùa tôm tít

Tôm tít có quanh năm nhưng thời điểm tôm vào mùa là từ tháng 2 dương lịch đến hết tháng 8. Trong khoảng thời gian này, tôm tít được bày bán khắp nơi tại Vũng Tàu, từ hàng chợ cho đến quán ăn, nhà hàng để phục vụ nhu cầu thưởng thức của dân địa phương và khách du lịch. Muốn tôm tít đạt độ tươi ngon nhất, thịt chắc, gạch nhiều thì nên chọn tôm vào khoảng tháng 2 đến tháng 5. Cũng giống như các loại giáp xác khác, vào ngày rằm tôm tít dễ bị ốp, rộp dù còn sống hay đã chết. Vì vậy, tốt nhất là tránh mua tôm tít vào những ngày trăng tròn.

Chọn tôm tít ngon

Chọn tôm nên “nhắm” vào những con đã trưởng thành, chiều dài chừng 20 – 30 cm, cứ con nào xấp xỉ gang tay của bạn là được. Thịt những con loại này đảm bảo ngon ngọt, dai thơm.

Còn nếu chọn tôm đã chết thì bí kíp cho bạn là lựa những con tôm tít không có mùi hôi, bóp vào thân tôm còn cứng, chú ý là bóp vào phần thân nằm dưới bụng chứ đừng bóp phần thân trên vì dễ đứt tay, cầm lên thấy nặng, vỏ mỏng và sáng màu. Những con tôm có đặc điểm như trên chỉ vừa mới chết nên vẫn còn khá tươi, chất lượng chỉ thua tôm còn sống thôi.

Những con tôm tít nào bạn bóp vào thấy mềm èo, nước từ trong thân tràn ra, các chân của tôm dễ bị rớt khỏi thân, tôm có mùi hăng hoặc hôi thì đừng chọn nhé vì các con tôm đó chết đã lâu rồi.

Chọn tôm trứng

Cũng giống như ghẹ, tôm tít có hai loại là tôm tít có trứng và tôm tít không trứng (hay còn gọi là tôm thịt). Cách nhận biết tôm trứng là bạn lật ngửa con tôm tít lên rồi nhìn vào bụng tôm, thấy vệt hồng đỏ ở đuôi tôm thì chắc chắn con đó có trứng. Tôm tít gạch thịt không ngon bằng tôm tít thịt nhưng bạn sẽ thưởng thức được vị thơm ngọt và bùi béo của trứng tôm.

Cách bóc vỏ tôm tít

Tôm tít có lớp vỏ cứng và sắc nhọn trên thân nên rất dễ đứt tay nều bạn không biết cách ăn tôm tít. Để lấy toàn bộ thịt tôm tít, tất cả những gì bạn cần là một cây kéo. Bạn lật ngửa con tôm tít, cắt bỏ đầu sau đó cắt 2 bên mép dọc theo thân tôm. Tiếp theo bạn bóc lớp bỏ bụng của tôm ra rồi một tay giữ lớp vỏ cứng, một tay lột phần thịt ra khỏi vỏ.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tách được phần thịt tôm tít một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không sợ bị đứt tay.

Nguồn: thodiavungtau

Đang xem: Cách Chọn Tôm Tít Ngon Và Hướng Dẫn Cách Bóc Vỏ Tôm Tít Siêu Dễ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng