Tin tức

Mực mi nơ là gì? Định nghĩa mi nơ mực

Mực mi nơ là gì? Định nghĩa mi nơ mực

Mực khô câu mi nơ có giá trị rất cao bởi vì nó luôn luôn ngon hơn, ngọt hơn, dày hơn và có giá trị dinh dưỡng cao hơn và khi sử dụng cũng an toàn hơn so với mực không còn mi nơ. Vậy, mi nơ mực là gì? Làm sao để nhận biết mực còn mi nơ hay không?

Mực mi nơ tức là những chấm li ti nhấp nháy “đổi màu liên tục” nằm trên da mực. Mi nơ mực cũng chính là đặc điểm quan trọng nhất để đánh giá mức độ tươi của con mực.

Chỉ có mực còn sống hoặc vừa mới chết thì mới có mi nơ. Do đó, chỉ khi mua mực ngay tại biển thì bạn mới nhìn thấy mực còn mi nơ. Còn mực mua ở siêu thị, hay ở chợ thì mi nơ không còn, bạn sẽ thấy màu da con mực chỉ còn một màu đỏ hoặc không nhấp nháy, đổi màu nữa.

Mực tươi còn mi nơ khi phơi thành mực khô sẽ có màu da nhiều chấm đen, ít màu đỏ. Trong khi đó, mực không còn mi nơ thì nhìn màu da đỏ hoặc bị dập nát nên đối với loại mực này người ta thường lột da mực đi để che khuyết điểm này.

Lưu ý: mực khô câu dù còn mi nơ nhưng nếu bảo quản không đúng cách cũng sẽ làm mất mi nơ trên thân mực.

Chính vì đặc điểm này mà dân sành ăn khi mua mực khô đòi hỏi mực phải còn để nguyên da (mục đích là để nhìn mi nơ và đánh giá chất lượng của sản phẩm). Mực khô đã lột da thì giá trị thấp vì đa phần là mực không còn tươi, hoặc mực giã cào chứ không phải mực câu, và dĩ nhiên là khi chế biến sẽ không thể ngon bằng.

Mẹo: cách chọn mực tươi

Khi mua mực bạn hãy để ý mi nơ trên da mực:

– Nếu da mực có nhiều chấm đen, xanh lục (hoặc chấm đỏ nhưng phải thật sậm màu) tức là con mực còn tươi. Thậm chí khi phơi một nắng, các dấu hiệu này cũng được giữ lại nên rất dễ nhìn thấy.

– Nếu da mực có màu đỏ nhạt hoặc thịt bị mềm bủn thì mực đó không còn tươi nữa.

– Mực đã bị lột da thì giá trị không cao vì có thể không còn tươi hoặc mực giã cào.

>> Mực khô câu mi nơ vừa

>> Mực khô Mi Nơ VIP (6-9 con/kg)

 Mực khô Mi Nơ VIP (6-9 con/kg) - 500g/túi

Đang xem: Mực mi nơ là gì? Định nghĩa mi nơ mực

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng