Du lịch & Ẩm thực

Cá đuối muối lên men - đặc sản món Hongeo ở Hàn Quốc

Cá đuối muối lên men - đặc sản món Hongeo ở Hàn Quốc

Hàn Quốc được biết đến như là một đất nước có nhiều cảnh đẹp và đa dạng các món ăn ngon. Thế nhưng, trong danh sách các món ăn nổi tiếng tại Hàn Quốc thì vẫn có vài món chỉ mới nghe tên là có thể khiến người khác "vã cả mồ hôi hột" bởi các món này cực kỳ khó nuốt. Và Hongeo là một món đại diện trong danh sách này.

Hongeo được làm từ cá đuối, loài không có bàng quang hay thận. Chúng xử lý chất thải trong cơ thể bằng cách thấm qua lớp da và thoát ra ngoài dưới dạng acid uric. Đó là lý do cá đuối cần phải được ăn tươi sống. Tuy nhiên người Hàn Quốc lại ưa thích cách ăn khác.

Ngày nay người Hàn Quốc sử dụng một kỹ thuật đơn giản hơn là cho cá đuối vào ngăn đông lạnh trong vòng 1 tháng trời để cá đuối lên men tự nhiên. Khi cá đuối lên men, axit uric trong da của chúng chuyển thành amoniac, đó là lý do vì sao món này được ví như mùi khai của nước tiểu hoặc mùi nhà vệ sinh.

Chờ đến khi cá đuối lên men đã có mùi hôi đạt mức độ cao nhất thì người Hàn Quốc sẽ mang cá ra và thái từng lát mỏng để ăn sống. Món Hongeo thường được bày chung với thịt lợn luộc, kim chi, tỏi, ớt, tương ăn kèm...

Thế nhưng, chỉ cần đưa lên mũi ngửi thử một lần là bạn sẽ biết mức độ kinh khủng của món ngon này ngay. Bởi khi bạn cho miếng cá đuối lên men vào miệng thì chỉ vài giây sau là mùi amoniac sẽ xộc lên mũi, lên mắt rồi xuống phổi khiến toàn thân bạn như bốc hỏa bởi thứ mùi kinh khủng này như ngấm vào từng tế bào cơ thể.


Thế nhưng, trái ngược lại mùi vị nồng nặc mùi amoniac thì phần thịt cá lại được nhiều người khen là rất ngon. Thậm chí một khi bạn đã ăn được món này thì có khi bạn còn nghiện lúc nào không hay.

Như vậy, mặc dù Hongeo là món ăn khó nuốt nhưng sức hút của món này chưa bao giờ giảm sút. Bằng chứng là mỗi năm người dân Hàn tiêu thụ đến 11.000 tấn cá đuối lên men mỗi năm. Nếu có dịp thưởng thức món Hongeo này, bạn có dám không.

Tomtep tổng hợp

Đang xem: Cá đuối muối lên men - đặc sản món Hongeo ở Hàn Quốc

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng