Du lịch & Ẩm thực

Những món hải sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Quy Nhơn

Những món hải sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Quy Nhơn

Nhắc đến du lịch Quy Nhơn, người ta sẽ nghĩ ngay đến biển xanh, cát trắng. Không chỉ thế, những món hải sản nơi đây cũng là một nét quyến rũ lạ kì.

Du lịch Quy Nhơn ra check-in Eo Gió mà còn chưa thưởng thức 8 món hải sản sau đây thì quả là uổng phí. Dù bạn cố gắng để có chuyến đi Quy Nhơn thật tiết kiệm thì cũng không được hạn chế việc ăn uống đâu nhé. Khám phá một vùng đất mới ngoài tham quan, ngắm cảnh thì ẩm thực cũng là một yếu tố quan trọng chẳng kém.

Cá Tà Ma Nướng

Cá tà ma có vảy màu nâu đen, thân dẹt là hải sản Nhơn Lý được nhiều thực khách sành ăn rất ưa chuộng. Theo các ngư dân, tên cá nghe rất lạ như vậy bởi vì nó rất lanh lợi, trốn nhanh như ma quỷ, khó đánh bắt, câu khó khăn lắm mới trúng được cá.

Món quyến rũ nhất chính là cá tà ma nướng mọi trên bếp than hồng, khi đó chất ngọt tự nhiên sẽ được cô đọng lại trong thịt cá, gỡ miếng cá thơm, béo, ngọt, chấm với ít muối ớt chanh thì không tài nào cưỡng lại được.

Nhum Biển Nướng

Nhum biển là loài thường quần tụ ở những nơi có nhiều rạn san hô, đá ngầm và hang hốc. Ngoại hình tròn như quả cầu, nhiều gai tua tủa như lông nhím nên còn có tên là cầu gai, nhím biển.

Nhum nướng muối tiêu – món ăn ngon và lạ, không giống bất cứ loại hải sản nào. Khi ăn, chúng ta có thể dùng muỗng nhỏ xúc từng miếng thịt. Cảm giác đưa vào miệng thưởng thức từ từ, vị ngọt béo của thịt dần tan nó tuyệt vời làm sao!

Lẩu Tôm Hùm

Siêu phẩm mà biển khơi mang lại cho chúng ta chính là tôm hùm. Và lẩu tôm hùm được xem là một trong những món “sang chảnh” nhất vùng đất này. Bởi thịt tôm đã chắc, lại ngọt, mềm hòa quyện cùng vị chua chua, cay cay, ăn kèm rau nữa thì phải nói ăn miếng nào mãn nguyện miếng nấy luôn!

Bào Ngư Nướng Mỡ Hành

Bào ngư cũng được xem như một món ăn quý trong số hải sản Nhơn Lý – món ăn cực kỳ ngon và bổ dưỡng. Bào ngư được chế biến thành rất nhiều món như cháo bào ngư, bào ngư xào nấm đông cô… và không thể không nhắc đến bào ngư nướng mỡ hành là món ăn rất được nhiều thực khách ưa chuộng.

Ốc Vú Nàng

Ốc vú nàng là một loại đặc sản biển Nhơn Lý quý hiếm, có hình chóp lệch, trên đỉnh có một cái núm nhỏ, vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong lấp lánh xà cừ. Ốc vú nàng đều thơm ngon khi được luộc, nướng hoặc làm món trộn, làm gỏi. Thịt ốc vú nàng giòn dai và có vị ngọt rất ngon miệng khiến bạn không thể nào quên khi đã thưởng thức.

Lẩu Sứa Nước Lèo

Nồi nước lèo chua ngọt, vàng rộm, nóng hổi cùng với đĩa sứa tươi giòn sừn sựt, thêm chút lạc rang và hành phi thơm phức là hương vị khó quên với nhiều du khách từng thưởng thức lẩu sứa nước lèo tại Quy Nhơn.

Lẩu sứa nước lèo phải ăn thật nóng mới ngon. Khi nồi nước lèo sôi sùng sục, với mùi thơm hấp dẫn, bạn có thể nhúng sứa nhanh qua rồi ăn luôn. Âm thanh sựt sựt, lạ tai khi cắn miếng sứa mềm khiến bạn chỉ muốn ăn thêm một miếng rồi lại thêm một miếng nữa mà chẳng thấy chán.

Cua Huỳnh Đế

Cua Huỳnh Đế được xem như là đặc sản Bình Định. Có thể nói đây là loại cua thơm ngon, bổ dưỡng thuộc loại “quán quân”. Vì thế ngày xưa nó nằm thường chễm chệ trên mâm vàng của thiên tử. Có rất nhiều cách để chế biến, nhưng cua huỳnh đế hấp ăn kèm với muối ớt được đánh giá là cách chế biến tuyệt vời nhất vì vẫn giữ được mùi vị thuần túy của cua.

Bọ Biển Nướng

Trái ngược với hình dáng xấu xí và có phần đáng sợ của bọ biển thì phần thịt bên trong của nó vô cùng ngon và thơm. Loại bọ biển này thì không thể nuôi và chỉ đánh bắt 1 mùa duy nhất trong năm nên rất quý hiếm và đắt đỏ.

Bọ biển nướng rất thơm ngon, thịt bọ săn chắc thơm thơm béo béo, vừa giữ nguyên được hương vị đặc trưng, chấm kèm với nước sốt, nước mắm hoặc muối tiêu xanh thì “bá cháy” luôn!

Nguồn: chudu24

Đang xem: Những món hải sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Quy Nhơn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng