Du lịch & Ẩm thực

Nơi người dân nấu ăn bằng hơi nước bốc lên từ lòng đất

Nơi người dân nấu ăn bằng hơi nước bốc lên từ lòng đất

Tới Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm thành phố Beppu để tham gia trải nghiệm hấp đồ ăn bằng hơi nước nóng bốc lên từ dưới đất.

Tới Beppu, du khách sẽ thấy hơi nước nóng từ dưới đất bốc lên khắp thành phố. Trong nhiều thế kỷ, con người nơi đây đã sử dụng hơi nước nóng tự nhiên để nấu thức ăn. Cách chế biến món ăn được gọi là "Hell Steam Cuisine" (tạm dịch: Ẩm thực đến từ hơi nước địa ngục).

Nhờ phương pháp nấu ăn tối giản, không có phụ gia, các món ăn trông đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe. Hơi nước chứa đầy khoáng chất tự nhiên giúp những món ăn giữ được hương vị chân thật nhất. Ngày nay, khách du lịch đến thành phố sẽ được trải nghiệm hấp các món ăn tại trung tâm nấu ăn hơi nước Jigokumushi Kobo, gần suối nước nóng của quận Kannawa.

Bạn có thể thuê các dãy phòng xông hơi để nấu thức ăn. Du khách có thể tự mang theo thức ăn hoặc mua các loại rau, thịt gà, hải sản, thịt lợn, cơm… với giá từ 1,37-27,5 USD. Bữa ăn ở đây có giá trung bình khoảng 9,17 USD. Kem và đồ uống có sẵn. Tuy nhiên, đồ uống có cồn không được cho phép sử dụng.

Khi có thức ăn, du khách sẽ đi đến khu vực nhà bếp và thuê buồng xông hơi để hấp với giá 4,67 USD trong 30 phút. Bạn cũng có thể mua thêm thời gian với 1,37 USD cho 10 phút. Tình nguyện viên sẽ hướng dẫn khách vào buồng hơi và cách hấp thức ăn. Bạn sẽ đặt hẹn giờ và quay lại lấy thức ăn ra khi xong.

Trung tâm có bàn trong nhà và sân thượng ngoài trời. Du khách có thể ra sân thượng ăn khi thời tiết tốt. Trà, đồ dùng và gia vị sẽ được cấp sẵn. Vì trung tâm chỉ có các tình nguyện viên, không thuê người phục vụ, sau khi ăn xong, bạn sẽ phải trả lại đĩa và dọn dẹp khu vực của mình.

Trung tâm nấu ăn hơi nước mở cửa từ 9-21h hàng ngày (trừ thứ 4 của tuần thứ 3 hàng tháng). Sau 20h, trung tâm không nhận thêm khách hàng.

Theo Japan-guide

Đang xem: Nơi người dân nấu ăn bằng hơi nước bốc lên từ lòng đất

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng