Du lịch & Ẩm thực

Tôm hùm lửa – hải sản đặc biệt không thể bỏ qua khi du lịch Côn Đảo

Tôm hùm lửa – hải sản đặc biệt không thể bỏ qua khi du lịch Côn Đảo

Nếu bạn đã có dịp du lịch Côn Đảo thì không thể bỏ qua món đặc sản quý giá – Tôm hùm lửa. Còn có cái tên gọi khác là tôm hùm đỏ, loại hải sản này được mệnh danh là vua hải sản, bạn nhớ thưởng thức khi đi Côn Đảo nhé!

Côn Đảo được thiên nhiên ưu đãi khá nhiều loại hải sản quý hiếm như: cua mặt trăng, sá sùng, ốc ngọt, ốc vú nàng,… mỗi loại đều để lại cho du khách những ấn tượng đặc biệt về độ tươi ngon khó cưỡng. Một loại hải sản được mệnh danh là vua hải sản trên hòn đảo này đó chính là tôm hùm đỏ Côn Đảo. Tôm hùm đỏ khá quý hiếm với hàm lượng dinh dưỡng cao dường như trở thành món quà không thể thiếu dành tặng người thân của khách du lịch Côn Đảo khi đến đây.

Những giá trị to lớn của tôm hùm đỏ

Không phải tự nhiên tôm hùm đỏ được mệnh danh là vua hải sản của Côn Đảo. Tôm hùm có giá trị dinh dưỡng lớn khác biệt hoàn toàn so với các loại hải sản khác như sau:

Tôm hùm đỏ là loại tôm sống hoàn toàn ngoài tự nhiên, không thể nuôi thả nên rất quý và có giá cả khá cao. 

Thứ nhất thịt tôm hùm đỏ có chứa lượng protein lớn nhưng lại có chứa rất ít hàm lượng chất béo và cacbohydrate, calo, cholestoron nên đặc biệt tốt cho sức khỏe. Khi ăn tôm hùm đỏ bạn hoàn toàn không lo sợ bị béo phì hay ảnh hưởng tim mạch, huyết áp.

Thứ hai thịt tôm hùm đỏ đặc biệt chứa nhiều axit béo omega 3 giúp phòng chống các bệnh về tim mạch, giá trị dinh dưỡng trong tôm hùm thích hợp với người bệnh tiểu đường, tim mạch.

Chính đẳng cấp dinh dưỡng kể trên đã khiến tôm hùm đỏ Côn Đảo được coi là vua hải sản được nhiều thực khách lựa chọn thưởng thức cũng như mang về làm quà cho người thân.

Những lưu ý khi chọn mua tôm hùm đỏ tại Côn Đảo 

Tôm hùm đỏ là loại tôm sống hoàn toàn ngoài tự nhiên, không thể nuôi thả nên rất quý và có giá cả khá cao. Đây cũng là một trong những món quà được nhiều khách đi du lịch Côn Đảo lựa chọn mang về cho người thân, bạn bè. Khi bạn mua về làm quà bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Chọn mua tôm hùm đỏ Côn Đảo bạn cần lưu ý tới màu sắc, mùi, hình dáng bên ngoài để mua được loại tôm chất lượng nhất.

Chọn loại tôm hùm đỏ Côn Đảo được bán tại các cửa hàng lớn: Do tôm hùm có giá cả khá cao nên bạn cần tìm mua tại các của hàng lớn để đảm bảo uy tín, chất lượng của tôm.

Chọn loại tôm hùm đỏ tươi ngon: Tôm hùm đỏ tươi ngon phải còn nguyên càng, gọng đỏ, cầm chắc tay. Tôm có màu đỏ sáng, không phải màu trắng nhợt, tôm không chứa quá nhiều nước. Tôm hùm đỏ không được mất càng, đầu bám chắc vào thân đó mới là tiêu chuẩn một con tôm hùm tươi. Tôm hùm đỏ tươi thịt không bị nhão, khi chế biến món ăn sẽ cho vị ngọt đậm, thịt dai không có vị tanh. 

Chọn mua tôm hùm có gạch đỏ: Tôm hùm bên cạnh chất lượng thịt dai, ngọt thì giá trị dinh dưỡng của lớp gạch đỏ rất được nhiều người ưa thích. Khi chọn mua tôm hùm Côn Đảo bạn chọn con có lớp gạch dày, vàng ươm nằm dọc sống lưng. Đặc biệt nên mua tôm hùm đỏ vào mùa đông vì mùa đông tôm hùm có lớp gạch dày lên rất nhiều.

Như vậy chọn mua tôm hùm đỏ khi đi du lịch Côn Đảo bạn cần lưu ý tới màu sắc, mùi, hình dáng bên ngoài để mua được loại tôm chất lượng nhất. Tôm hùm đỏ tuy giá trị dinh dưỡng cao nhưng khi mua và chế biến bạn cần chú ý có một số người bị dị ứng với các chất có trong tôm hùm. Nếu bạn có tiền sử dị ứng với hải sản thì không nên sử dụng tôm hùm đỏ Côn Đảo.

Nếu một lần đi du lịch Côn Đảo bạn hãy thưởng thức món tôm hùm đỏ này. Loại vua hải sản này nếu từng thưởng thức qua một lần sẽ gây nghiện với du khách. Bạn muốn chọn mua tôm hùm đỏ làm quà cho người thân thì hãy chọn tôm dựa trên những nguyên tắc trên chắc chắn bạn sẽ có được một món quà ưng ý.

Theo Chudu24

Đang xem: Tôm hùm lửa – hải sản đặc biệt không thể bỏ qua khi du lịch Côn Đảo

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng