Món ngon hàng ngày

Cá Sặc Kho Tiêu Xanh

Cá Sặc Kho Tiêu Xanh

Hôm rồi đi chợ sớm, thấy người ta đang đánh vẩy mớ cá tươi rói, mình đứng nhìn một lúc, tưởng đâu nó là cá rô, nhưng tò mò hỏi ra mới biết đó là con cá sặc rằn. Theo lời chị bán cá, mình mua thử 4 con về kho với tiêu xanh “ăn cho biết”. Cá kho lên rất ngon, thịt trắng, chắc, ngọt, thơm, mùi vị cũng giống cá rô kho tộ nhưng dày thịt và ít xương giăm hơn.

Thành phần                   Khẩu phần: 4 người

  • Cá sặc                                  4 Con
  • Tiêu xanh                             6 Nhánh
  • Tỏi                                        2 Củ
  • Đường trắng                        3 Muỗng canh
  • Nước mắm                            1/2 Chén
  • Ớt                                        2 Trái
  • Dầu ăn                                2 Muỗng canh
  • Nước                                  150 ml

Hướng dẫn thực hiện

1. Sơ chế cá sặc, đánh vẩy xong thì cho ít muối lên mình cá, chà sát để bỏ nhớt trên cá, sau đó rửa sạch, để ráo. Tiêu xanh rửa sạch, để lại 2 nhánh trang trí món ăn sau khi hoàn tất, còn lại ngắt hạt tiêu cho vào cối, giã dập. Ớt rửa sạch, xắt nhuyễn. Tỏi bóc vỏ lụa, giữ nguyên tép.

     

2. Đặt thố đất lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng cho 1 muỗng canh đường vào thắng caramel rồi cho hết tép tỏi, tiêu giã dập và ớt xắt nhuyễn vào, phi cho thơm. Cho thêm 2 muỗng đường còn lại, 1/2 chén nước mắm vào thố, khuấy đều, nấu sôi, tắt bếp. Lúc này ta sẽ có được hỗn hợp ướp cá rất ngon và màu đẹp.

     

3. Xếp cá sặc kho tiêu vào thố, trở cá vài lần để cá thấm đều cả 2 mặt, ướp cá chừng 30 phút để cá thấm gia vị. Sau đó bật bếp, để lửa vừa, đun cá sôi lên vài dạo, cho thêm vào nồi 150ml nước, vặn lửa nhỏ, để cá liu riu cho đến khi cá chín, nêm nếm lại cho vừa ăn, chờ nước kho cá sánh lại thì cho 2 nhánh tiêu xanh và vài lát ớt cắt khoanh lên mặt cá, vừa trang trí, vừa làm món cá kho dậy mùi thơm.

4. Cá kho có thể múc ra dĩa, hoặc để nguyên trong thố (cá sẽ nóng lâu hơn), dọn cùng cơm trắng, rất thơm ngon. Cá sặc kho cùng tiêu xanh mang đến vị ngon ngọt, đậm đà thêm chút cay cay khi cắn vào từng hạt tiêu. Món ăn khó cưỡng cho một ngày thèm chút vị mặn trong mâm cơm hằng ngày.

Đang xem: Cá Sặc Kho Tiêu Xanh

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng