Tin tức

Top 7 quán hải sản giá rẻ, chất lượng tại Sài Gòn

Top 7 quán hải sản giá rẻ, chất lượng tại Sài Gòn

Top 7 quán hải sản giá rẻ, chất lượng tại Sài Gòn

Sài Gòn nổi tiếng nằm gần 7 vùng biển lớn, do vậy nơi đây luôn tràn ngập các loại thuỷ hải sản đa dạng được chế biến thành các món ăn độc đáo và các công thức luôn được sáng tạo đem lại nhiều trải nghiệm khó quên cho khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy các quán hải sản nhanh chóng tại đây, tuy nhiên để tìm ra được quán ăn ngon-bổ-rẻ mà vẫn đạt chất lượng tốt thì không phải là điều đơn giản. Với những địa điểm Minos chia sẻ dưới đây, bạn có thể lựa chọn cho mình quán hải sản phù hợp nhất với nhu cầu và ví tiền của mình để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món hải sản tuyệt vời ấy nhé!

1. Quán Ốc Thảo - Hoàng Diệu

Quán Ốc Thảo - Hoàng Diệu

Quán Ốc Thảo - Hoàng Diệu

Đây là một trong những địa chỉ ăn ốc “tủ” của nhiều bạn trẻ dù quán đã ra đời từ lâu, bởi hương vị thơm ngon, cách chế biến hấp dẫn với đa dạng các loại hải sản, đặc biệt là ốc. Đến đây, bạn sẽ thấy quán ăn khá nhỏ, nằm trong một con hẻm nhưng rất đông đúc, thu hút rất nhiều sinh viên, học sinh, thậm chí là cả ca sĩ, diễn viên cũng ghé đây để ăn, trò chuyện cùng bạn bè.

Tại Ốc Thảo, các món hải sản rất phong phú, tuy nhiên món ngon nhất của quán vẫn là các món được chế biến từ các loại ốc nước và ốc biển. Các món ăn đều được bày ra đĩa rất đầy đặn, bạn có thể gọi thêm bánh mì để ăn kèm với nước sốt khi gọi các món ăn hải sản có nước sốt. Vì sự nổi tiếng của quán nên Ốc Thảo thường có nhiều nơi lấy tên thương hiệu này để “ăn theo” , do vậy thực khách phải thật sự chú ý tìm quán chính hãng để ăn và đảm bảo chất lượng, vệ sinh thực phẩm.

Quán đóng cửa khá muộn nên bạn có thể thoải mái đi chơi rồi ghé quán ngồi thưởng thức những đĩa hải sản nóng hổi thơm phức xuýt xoa với nước chấm cay chua ngọt vô cùng hấp dẫn. Bởi vậy, đây cũng là một trong những địa điểm ăn hải sản đêm của nhiều bạn trẻ. Đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị mà bạn có thể thử. Giá của các món ăn tại đây rất “mềm”, thường chỉ với 100.000 đồng là bạn đã ăn đủ no và ngon miệng rồi đó.

  • Địa chỉ: 383 Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giờ mở cửa: Từ 10 giờ sáng - 1 giờ sáng hôm sau

  • Giá: Từ 100.000VND - 165.000VND

2. Hải sản 103 Biển Xanh

Hải sản 103 Biển Xanh

Hải sản 103 Biển Xanh

Đến với Sài Gòn, bạn không thể không biết đến quán Hải sản 103 Biển Xanh, bởi đây là một trong những quán ăn nổi tiếng về những món ngon chuẩn hải sản cao cấp. Các loại hải sản tươi ngon được chế biến lạ miệng nhưng vẫn giữ được hương vị của biển cả trong từng đĩa ăn. Để chế biến ra công thức độc đáo ấy chính là sự tinh tế của chủ quán, anh chính là đứa con của Phan Thiết, cái nôi của biển cả, của hải sản tươi ngon.

Thực đơn tại đây luôn được cập nhật sáng tạo nên thi thoảng bạn sẽ thấy một vài món ăn mới với những cái tên vô cùng hấp dẫn, đừng quên hãy thử chúng dù chỉ một lần nhé! Các món ăn khi mang ra đều dậy mùi thơm phức và được bày biện sinh động như một bức tranh nghệ thuật ẩm thực. Đặc biệt, món ăn yêu thích nhất tại đây chính là món nghêu hấp kiểu thái, ốc xào sả ớt, cá bò da nướng muối ớt và món tôm cà ri. Chắc chắn, khi đến đây, bạn sẽ muốn thưởng thức hết tất cả các món ăn trong menu bởi chính tên gọi vô cùng mới lạ và hấp dẫn của món ăn cũng đủ làm bạn cảm thấy đói meo rồi. Nếu bạn đi theo một nhóm nhỏ khoảng 2 đến 4 người, thì chỉ với 200.000 đồng là bạn đã hoàn toàn có thể trải nghiệm hương vị của hầu như các món ăn tại đây.

  • Địa chỉ: 103 Trần Quốc Toản, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giờ mở cửa: Từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối.

  • Giá: từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng.

3. Làng ẩm thực 3 cua

Làng ẩm thực 3 cua

Làng ẩm thực 3 cua

Nếu bạn là một người nghiện hải sản và đam mê sâu sắc với cua thì Làng ẩm thực 3 cua chính là địa điểm ăn uống thoả mãn niềm đam mê của bạn. Thịt cua ngon nhất phải kể đến là cua ở Cà Mau, thứ cua vừa nhiều thịt ngọt, nhiều gạch, lại chắc thịt và thơm ngon. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể thưởng thức thứ cua ngon tuyệt này ngay tại Sài Gòn mà không cần phải đến Cà Mau xa xôi.

Các món cua tại Làng ẩm thực 3 cua phổ biến nhất là những món như: cua nấu lẩu, cua rang me hay món cà ri cua,.. Các con cua tươi sống sau khi làm sạch sẽ được chế biến nhanh và nêm nếm gia vị vừa đủ để cua không bị tanh và giữ được đầy đủ hương vị hồn cốt của biển cả. Khi tách lớp mai cua ra, bạn sẽ thấy thịt cua trắng mịn căng mọng, chấm cùng với sốt ngọt chua nồng cay của tỏi ớt, bạn sẽ phải xuýt xoa và thốt lên vì sự tuyệt vời ấy. Thịt cua mềm nhưng dai tan ngay trong miệng, bạn sẽ không thể nào cưỡng lại để phải ăn thêm vài con cua thơm ngon nữa.

Không những Làng ẩm thực 3 cua có hải sản tươi ngon mà không gian nơi đây cũng đem lại cho bạn cảm giác như đang ở biển cả. Bạn có thể tận hưởng không khí thoáng đãng của gió trời bởi không gian nơi đây rất rộng rãi. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng khi trời mưa hoặc trở lạnh, bởi nơi đây có đầy đủ không gian bên ngoài lẫn bên trong nhà nên bạn có thể thoải mái thưởng thức đồ ăn. Ngoài ra, nhân viên tại đây rất thân thiện và nhanh nhẹn nên phải sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

Bởi không gian thoáng mát và chất lượng thực phẩm cao nên bạn cũng nên lưu ý vì giá tại đây sẽ cao hơn so với mặt bằng chung, tuy nhiên vẫn không quá cao so với dịch vụ nhận lại. Thông thường, mỗi khách đến đây chỉ ăn hết khoảng 150.000 đến 200.000, còn ăn bét nhè thì cũng không quá 400.000 đồng. Với giá thành hợp lí và đồ ăn cũng vô cùng ngon, hấp dẫn như vậy, bạn nên đặt trước chỗ để tránh phải “ra về tay không”

  • Địa chỉ: 49A Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giờ mở cửa: 2 giờ chiều đến 12 giờ đêm.

  • Giá: Từ 20.000 đến 400.000 đồng.

4. Hải sản Kim Dung

Hải sản Kim Dung

Hải sản Kim Dung

Quán hải sản Kim Dung tươi ngon nổi tiếng “ăn là ghiền”. Tại Sài Gòn không thiếu các quán hải sản, nhưng quán Kim Dung vẫn luôn là địa điểm ăn uống có tiếng về độ tươi ngon của hải sản. Hầu hết các loại hải sản tại đây đều nhập và vận chuyển từ Phan Thiết nên vô cùng đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, điểm hấp dẫn làm nên sự nổi tiếng của Hải sản Kim Dung chính là menu phong phú với nhiều món ngon, độc đáo, phù hợp với khẩu vị của nhiều người, cả những khách hàng khó tính nhất.

Không gian tại đây rất rộng rãi với tông màu chủ đạo là màu nâu cam tạo cảm giác ấm cúng, chính vì thế, đây là nơi thích hợp để bạn có thể họp nhóm đặc biệt vào mùa đông giá lạnh, bạn bè cùng quây quần bên nhau thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Tại đây sẽ luôn đủ chỗ nên bạn sẽ không phải lo lắng bị hết chỗ hay phải chờ đợi lâu.

Thực đơn các món ăn hải sản tại đây cũng vô cùng phong phú như: sò long nướng, cháo hàu, cua ghẹ nướng, … và món đặc biệt được nhiều người ưa thích đó chính là món cua huỳnh đế hấp và tôm càng xanh hấp. Các bạn có thể ăn riêng lẻ, tuy nhiên ăn theo set sẽ tiết kiệm chi phí và các món ăn sẽ phong phú hơn. Thường một set ăn dành cho 4 người thì khi chia ra mỗi người sẽ khoảng 200.000 khá là hợp lý. Với set này là bạn đã có thể thưởng thức hầu hết các món ăn như tôm nướng, cua hấp, hàu nướng,...chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm vị giác thú vị.

  • Địa chỉ: 2 Đăng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giờ mở cửa: Từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối.

  • Giá: Từ 50.000VND đến 550.000VND

5. Quán Ốc Loan

Quán Ốc Loan

Quán Ốc Loan

Quán Ốc Loan là một trong những địa chỉ ngon-bổ-rẻ tại Sài Gòn. Nghe tên đã khiến chúng ta đủ biết quán nổi tiếng về các loại hải sản, đặc biệt là ốc biển. Vì quán mở với diện tích nhỏ, phù bạn nên đi ăn từ 1 đến 2 người là phù hợp nhất. Quán Ốc Loan nằm ngay dưới chung cư Nguyễn Thiện Thuật nổi tiếng sầm uất nên tại đây có rất đông người đến ăn, đôi khi bạn sẽ phải đợi nếu hết bàn. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, lượng khách sẽ tăng đột biến, lúc này sẽ có thêm bàn để kê ra vỉa hè cho bạn ngồi. Quán Ốc Loan dù bình dân nhưng chất lượng vẫn rất đảm bảo và hương vị thơm ngon nên đây luôn là địa chỉ quen thuộc của các tín đồ hải sản lui tới.

Hương vị các món ăn tại Ốc Loan khá đặc biệt, bạn sẽ khó tìm thấy hương vị của quán ốc nào giống y hệt. Từ sốt của món ăn đến nước sốt chấm để sẽ hết ngay sau mấy phút. Bởi tại đây cũng phục vụ thêm bánh mì để bạn chấm ăn cùng nước sốt của hải sản. Dù quán nổi tiếng với món ốc, nhưng các món hải sản khác cũng được ưa chuộng không kém như là món nghêu hấp thái, thịt ngêu múp to và ngọt thịt, dai thơm tạo cho bạn cảm giác thòm thèm muốn ăn thêm nhiều nữa. Ngoài ra, món bạch tuộc nướng nguyên con cũng là một lựa chọn thú vị để bạn thử thưởng thức khi đến đây.

Thực khách đến với quán Hải sản Ốc Loan sẽ thoải mái lựa chọn và ăn uống bởi thực đơn vô cùng phong phú với mức giá khá rẻ chỉ từ 150.000 đến 200.000 đồng. Nếu là học sinh, sinh viên, đây chính là địa chỉ tuyệt vời để bạn thưởng thức hải sản ngon-bổ-rẻ nhất.

  • Địa điểm: 012 lô C chung cư Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giờ mở cửa: Từ 4 giờ chiều đến 10 giờ tối.

  • Giá: Từ 30.000 đến 55.000 đồng

6. Quán Hương Biển

Quán Hương Biển

Quán Hương Biển

Hương Biển như chính cái tên của quán gợi cho ta cảm giác hương vị biển cả. Vì vậy nơi đây cũng là địa điểm ăn uống hải sản thu hút các thực khách trong và ngoài nước. Nếu bạn muốn thưởng thức các món hải sản song song với những món ăn khác thì tại đây bạn cũng sẽ được phục vụ các món ăn khác được được biến từ thịt heo rừng, thịt gà, bắp bò, cá lươn, cá kèo,... với công thức chế biến cầu kì và khá đặc biệt.

Điểm thu hút khách hàng của quán Hương Biển có lẽ là bởi sự trải nghiệm ẩm thực hải sản, dịch vụ phục vụ chu đáo và giá cả vô cùng hợp lý. Thông thường các ngày cuối tuần, quán sẽ có nhiều thực khách, tuy nhiên bạn không cần lo lắng, hoàn toàn có đủ chỗ để bạn hội họp lớp cùng bạn bè hoặc người thân.

  • Địa chỉ: 10 đường số 7, KP 3, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giờ mở cửa: Từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối.

  • Giá: Từ 25.000VND đến 300.000VND

7. Quán Nướng Gió

Quán Nướng Gió

Quán Nướng Gió

Cái tên Quán Nướng Gió luôn nằm trong danh sách các quán ăn hải sản ngon rẻ không thể bỏ lỡ tại Sài Gòn. Đây cũng được coi là một trong số những quán hải sản lâu đời và uy tín. Ra đời từ năm 1997, quán đã có hơn 20 năm chế biến và kinh doanh hải sản, thu hút đông đảo nhiều bạn trẻ và cả những người lớn tuổi. Cũng giống với các quán hải sản nổi tiếng tại Sài Gòn, menu ở đây khá phong phú, tuy nhiên 2 loại hải sản như tôm càng xanh và cua được yêu thương hơn cả. Các loại hải sản tại đây hầu hết đều được nhập từ Vĩnh Long, Sóc Trăng, Mỹ Phước, Cần Thơ,... Điểm thu hút nhất của quán Nướng Gió có lẽ nằm ở bí quyết nước sốt thơm nồng chua ngọt, làm nên vẻ đặc trưng khó quên tại nơi đây.

Bước chân vào không gian quán, bạn sẽ thấy hai tông màu chủ đạo là màu xanh mát và màu vàng dịu dàng đem lại cảm giác tươi mát vui vẻ của mùa hè. Dân hải sản Sài thành cũng đã đánh giá “Mặc dù quán đã mở nhiều năm nhưng Nướng Gió chưa bao giờ mất đi phong độ của mình” - chị Nguyệt Quỳnh ( Thạch Thị Thanh - Sài Gòn).

Bởi giá thành cực kì “mềm mại” và món ăn cũng vô cùng chất lượng và tươi ngon nên Nướng Gió rất nhanh hết chỗ. Bạn nên đặt bàn trước khi đến để không phải chờ đợi lâu. Nhân viên tại đây cũng rất chu đáo và nhiệt tình nên bạn có thể thoải mái ăn uống. Giá cả trung bình mỗi người ăn hết khoảng 180.000 đồng, khá rẻ và phù hợp với học sinh, sinh viên.

  • Địa chỉ: 52 Thạch Thị Thanh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giờ mở cửa: 10 giờ sáng đến 10 giờ tối.

  • Giá: Từ 35.000VND đến 75.000VND.

Với top những quán hải sản ngon tại Sài thành từ Minos chia sẻ trên đây, các bạn hãy chọn ngay cho mình một địa điểm hải sản hấp dẫn để thưởng thức cùng với bạn bè và người thương ngay thôi nào!

Đang xem: Top 7 quán hải sản giá rẻ, chất lượng tại Sài Gòn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng