Du lịch & Ẩm thực

Ghẹ Phú Quốc có gì khác mà nổi tiếng đến vậy ai ơi!!!

Ghẹ Phú Quốc có gì khác mà nổi tiếng đến vậy ai ơi!!!

Khi đến du lịch Phú Quốc quý khách có muôn vàn món ngon để thưởng thức. Đặc biệt là các món hải sản. Một trong những món hải sản hút hồn du kháchnhất tại ở Phú Quốc đó là món ghẹ. Ghẹ ở Phú Quốc nơi nào cũng ngon. Nhưng đặc sắc nhất là ghẹ Hàm Ninh. Ghẹ Hàm Ninh tuy nhỏ hơn nhiều nơi khác nhưng thịt chắc, ngọt, thơm. Hương vị có thể chinh phục cả thực khách khó tính nhất.

Ghẹ Hàm Ninh, nhum biển và 6 món hải sản ăn không chán ở Phú Quốc - Món ngon

Ghẹ Hàm Ninh chắc nịch, tươi ngon hấp dẫn.

Đến với Hàm Ninh, làng chài cổ nhất Phú Quốc, du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn ngon làm từ ghẹ như ghẹ hấp bia, ghẹ rang muối, ghẹ rang me… Ghẹ Hàm Ninh giá từ 120k-220k/kg tùy loại to hay nhỏ. Ghẹ to ở Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ con ở miền Trung. Ghẹ to quá ăn ko ngon, thịt hay bị bở, ghẹ bé quá thì ko có thịt. Ghẹ Hàm Ninh khoảng 6-7 con một ký là ngon nhất.

Khi mua ghẹ nên lựa con còn sống, đầy đủ càng và chân, cầm nặng tay. Khi ấn vào yếm ghẹ không bị lún. Không nên mua ghẹ vào những ngày trăng tròn (14, 15, 16 âm lịch). Những ngày này ghẹ thường không đi ăn nên ốm hơn bình thường. Nếu du khách thích ăn gạch thì nên hỏi người bán lựa cho ghẹ cái. Còn thích thịt nhiều, càng to thì lựa con đực.


Nếu may mắn, du khách có thể mua được ghẹ gạch son hay ghẹ hai da. Ghẹ gạch son là ghẹ cái, gỡ mai ghẹ ra sẽ thấy một lớp gạch màu cam đậm đầy ắp mai. Ghẹ gạch son ngon nhất chỉ nên luộc vừa chín để lớp gạch còn mềm, hơi hồng đào. Khi ăn cảm nhận được vị bùi, béo ngậy của gạch. Ghẹ hai da là ghẹ đang trong thời kỳ thay vỏ, thịt ngon hơn lúc bình thường. Lại ăn được cả con nên rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều canxi, chất đạm.

Đi Phú Quốc đừng quên ghé làng chài Hàm Ninh ăn ghẹ Hàm Ninh - ChuduInfo

Ăn ghẹ Hàm Ninh, du khách đừng quên chấm với muối tiêu làm từ những hạt tiêu Phú Quốc. Tiêu trồng trên Đảo Ngọc vốn nổi tiếng với chất lượng khó đâu sánh bằng. Thưởng thức thịt ghẹ ngọt lành vị biển hòa với hạt tiêu cay nồng, hồn hậu như tình người Phú Quốc. Hẳn sẽ khiến nhiều du khách phải lưu luyến, không nỡ rời đi.

Đang xem: Ghẹ Phú Quốc có gì khác mà nổi tiếng đến vậy ai ơi!!!

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng