Tin tức

Biết càng sớm càng có lợi: Tác hại của cảm xúc tiêu cực đến nội tạng

Biết càng sớm càng có lợi: Tác hại của cảm xúc tiêu cực đến nội tạng
Bạn có biết cảm xúc của chúng ta có tác động trực tiếp đến các cơ quan nội tạng không?
Cụ thể nó như thế nào?
MINOS đã sưu tầm một clip ngắn từ kênh Health is Wealth (Sức khỏe là Báu vật). Mời các bạn cùng xem nhé!
 
 
 
Tức giận hại gan: Đúng vậy, ai cũng đồng ý uống nhiều rượu hại gan, càng nên biết rằng thường xuyên tức giận còn khiến gan bị tổn thương nhiều hơn. Nên chúng ta hãy tập điềm tĩnh, không dễ tức giận, như thế chẳng những không hại gan mà còn tốt cho công việc và đời sống nữa.
 
Căng thẳng hại tim, não: Rõ ràng ai cũng cảm nhận được điều này, đúng không? Tác hại của căng thẳng (stress) rất lớn, nó gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là ở tim và não bộ. Thường xuyên vận động, nghỉ ngơi và thư giãn phù hợp sẽ rất có ích đấy.
 
Lo lắng hại bao tử: Ai mà lo lắng hoài hoài, ngày này qua ngày khác, thì sớm muộn gì cũng đau bao tử. Ban đầu là lo đến quên ăn. Rồi lo lắng đến không thấy đói. Dần dần bao tử sẽ bị tổn hại lớn. Do đó, chúng ta nên tập thói quen dừng lại sự lo lắng của mình trong một khoảng thời gian nhất định, để thư giãn. Nếu lo lắng nhiều quá không dừng lại được thì bạn có thể thử các phương pháp thực tập giúp giảm căng thẳng như chạy bộ, đi bộ, thiền trong thời gian ngắn. Hít thở nhẹ nhàng trong không gian thoáng mát cũng là một cách đơn giản mà có khi hiệu quả không ngờ đấy.
 
Theo zucc512.

Đang xem: Biết càng sớm càng có lợi: Tác hại của cảm xúc tiêu cực đến nội tạng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng