Tin tức

Cá sòng nướng - món ngon Phú Quốc

Cá sòng nướng - món ngon Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, hệ sinh thái đa dạng mà chính ẩm thực cũng là nét quyến rũ du khách đến với hòn đảo này, trong đó có món cá sòng nướng.

Cá sòng Phú Quốc

Cá sòng là loại cá sống ở biển khơi nhưng không giống những loại cá khác phải bỏ lòng, bỏ ruột mới ăn được, cá sòng ăn được tất cả, ruột và bộ lòng chính là phần ngon nhất. 

Cá sòng nướng Phú Quốc

Cá sòng có nhiều ở vùng biển Phú Quốc.Thưởng thức những chú cá sòng nướng cũng chính là thưởng thức món đặc sản biển tươi ngon nhất khi đi du lịch Phú Quốc.

Cách chế biến cá sòng nướng Phú Quốc

Để có được món cá sòng nướng nguyên liệu cần chuẩn bị là những chú cá sòng tươi rói vừa được ngư dân đánh bắt từ vùng biển Phú Quốc về, than củi, vỉ nướng, bếp nướng đã có than hồng.

Cá sòng chỉ cần rửa sạch, không cần mổ bụng để nguyên con cho ráo nước sau đó cho nên vỉ nướng, thi thoảng lật cá để cá được chín đều, khi thấy da cá có màu vàng ươm, mùi thơm bốc lên hấp dẫn là cá đã chín. 

Thưởng thức món cá sòng nướng

Cá sòng nướng được ăn với rau sống, nước chấm muối chanh, ớt. Cá sau khi lọc phần thịt được cuốn bánh tráng, rau ăn kèm chấm với muối chanh, ớt. Đưa miếng cá vào miệng du khách du lịch Phú Quốc sẽ cảm nhận được hương vị ngon ngọt của cá sòng nướng, rau sống, vị cay cay của ớt, vị chua chua của chanh tất cả hòa quyện trong miệng tạo thành hương vị thật khó quên. Nước chấm của món ăn này tuy đơn giản nhưng cũng cần sự khéo léo của người pha chế chỉ cần nhiều chua, nhiều ớt, nhiều muối, thêm chút nước, chút bột ngọt, tuyệt đối không dùng nước mắm. 

Món cá sòng nướng đặc sản Phú Quốc

Ăn món cá sòng nướng mà nhâm nhi một chút rượu sim Phú Quốc thì còn gì tuyệt bằng. Hương vị ngon ngọt đậm đà hòa quyện với vị cay cay của rượu sim khiến bạn có cảm giác ngon miệng hơn, dễ ăn mà cũng khó quên hơn.

Món ăn này thích hợp thưởng thức ngay tại các bờ biển Phú Quốc. Trong cái nắng, gió, bãi cát trắng, không gian biển đảo Phú Quốc thơ mộng mà được quây quần bên bạn bè cùng nướng cá, chờ cá chín và thưởng thức cá khi còn nóng là điều thú vị và là trải nghiệm khó quên nhất.

Nguồn: dulichvietnam

Đang xem: Cá sòng nướng - món ngon Phú Quốc

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng