Tin tức

Cách phân biệt mực khô thật và mực khô giả

Cách phân biệt mực khô thật và mực khô giả

Mực khô là món ăn được ưa chuộng nên trên thị trường hiện nay luôn có sự tồn tại của mực khô giả. Làm thế nào để phân biệt được giữa mực khô thật và mực khô giả , cùng tham khảo một vài mẹo nhỏ để mua được mực khô thật, mực khô ngon chất lượng nhé.

Thứ nhất: tránh mua với mực khô với giá quá rẻ. Khi sản phẩm mực khô được bán với giá quá rẻ, bạn nên cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng nhé. Rất dễ bạn sẽ mua phải mực khô giả, không đảm bảo chất lượng.

Thứ hai: Khi bạn mua mực khô với số lượng lớn, bạn nên yêu cầu thử mực khô trước khi mua. Khi đốt, mực khô nguyên con sẽ quăn lại, chạy sun từ ngoài vào. Còn mực giả, mực kém chất lượng khi đốt nó sẽ cháy rất nhanh, cháy thành than và có mùi khét. Khi ăn thường không có vị tanh và vị ngọt dai vốn có của mực khô thật.

Thứ ba: Khi bạn nhìn thấy bằng mắt mực có dấu hiệu không rõ ràng như: phần râu mực không có độ quăn như tự nhiên như mực khô bình thường, không có mắt mực, hạch mực tự nhiên, xe ra bông hơn so với mực thật, mực chất lượng thì không nên mua.

Một vài lưu ý nhỏ sẽ giúp bạn lựa chọn được những con mực khô thật, chất lượng, ngon hảo hạng, chế biến được những món ăn ngon tăng thêm hương vị chất lượng bữa ăn hằng ngày cho gia đinh bạn.

Bài viết hôm nay hi vọng sẽ giúp ích cho bạn có thêm thông tin để lựa chọn những sản phẩm mực khô chất lượng, những món ăn được chế biến hấp dẫn, đa dạng các món ăn từ mực khô.

Chúc các bạn thành công với các món ăn tự làm với mực khô. hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.

Đang xem: Cách phân biệt mực khô thật và mực khô giả

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng