Tin tức

Những món ngon và bổ dưỡng được làm từ sò điệp

Những món ngon và bổ dưỡng được làm từ sò điệp

Sò điệp nướng trứng cút, nướng mỡ hành hay nấu cháo đều là những món ăn bổ dưỡng và rất ngon miệng.

Đây là loại hải sản có phần thịt cùi trắng ngà, thơm ngon, vị ngọt, tính mát, không dai, không độc và rất tốt cho sức khỏe. Sò điệp thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon như nướng mỡ hành, nướng trứng cút, nấu cháo, chiên cơm, xào rau...

Sò điệp nướng mỡ hành

Nhiều người đánh giá sò điệp không thơm ngon hay quyến rũ như những loại ốc khác, nhưng khó ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những chiếc cồi trắng ẩn hiện dưới màu xanh mỡ hành, màu vàng đậu phộng cùng hương thơm đặc trưng. Chế biến món ăn này không khó, sò điệp còn tươi được rửa qua nhiều lần nước cho sạch.

Tách vỏ sò làm đôi, cắt bỏ phần lưỡi (có màu đỏ nhạt), rửa sạch. Đặt chảo lên bếp, làm nóng dầu và cho hành lá đã thái nhuyễn vào để làm mỡ hành. Ướp sò với các loại gia vị rồi đặt lên vỉ nướng trên bếp than hồng. Khi sò bắt đầu tiết nước thì cho phần mỡ hành lên trên cùng ít lạc rang. Tiếp tục nướng đến khi sò chín tái, hơi có tí nước cùng hương thơm thoang thoảng của mỡ hành là được.

Sò điệp nướng trứng cút

Đây là món ăn được biến tấu một cách tài tình, giúp nó trở thành món ăn được ưa thích nhất trong các món nướng từ sò điệp. Thành phần đơn giản với sò điệp và trứng cút, nhưng cái ngọt thịt của sò kết hợp với vị bùi của trứng cút lại trở nên ngon miệng khó tả.

Chế biến món này cũng gần giống món sò điệp nướng mỡ hành. Sò sau khi sơ chế được đặt lên vỉ và nướng trên bếp than hồng. Trứng cút tách vỏ, cho lòng đỏ và lòng trắng lên trên từng con sò và nướng chín. Sau đó cho thêm một tí mỡ hành, đậu phộng rang và ớt hoặc tương ớt vào. Sò điệp nướng trứng cút được ăn kèm tương ớt hoặc muối tiêu chanh tùy theo ý thích của bạn.

Cháo sò điệp

Đây là món ăn thanh mát, rất tốt trong những ngày trời nắng nóng. Sò điệp lựa những con còn tươi sống, tách vỏ lấy phần thịt bên trong, rửa sạch và để ráo. Đặt chảo lên bếp, làm nóng với một ít dầu và cho sò điệp vào xào sơ với một ít hạt nêm. Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu đến khi gạo nở bung, khi thấy nước cạn dần thì chế thêm nước và đảo đều cho gạo chín nhừ.

Khi cháo chín, cho sò điệp đã xào vào cháo và đảo đều với lửa nhỏ, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp, cho vào cháo vài đầu hành, hành lá thái nhỏ, rắc thêm ít tiêu để món cháo thêm thơm ngon.

Khánh Hoà

Đang xem: Những món ngon và bổ dưỡng được làm từ sò điệp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng