Tin tức

Những trái cây giúp chữa lành hậu Covid, viêm nhiễm và hậu chia tay

Những trái cây giúp chữa lành hậu Covid, viêm nhiễm và hậu chia tay

Cơ chế tự chữa lành của cơ thể

Cơ thể của mỗi chúng ta đều có chức năng tự chữa lành. Không chỉ là các đội quân bạch cầu giúp cơ thể chống lại tác hại của vi khuẩn, vi rút, mà mỗi bộ phận cơ thể đều có khả năng tự chữa trị để duy trì trạng thái khỏe mạnh. Chúng loại bỏ các tế bào xấu và sản sinh nhiều hơn các tế bào tươi mới. Nhờ đó đôi khi chúng ta chỉ cần nghỉ ngơi mà không uống thuốc cũng tự khỏi các bệnh thông thường. Tuy nhiên, câu hỏi là liệu chúng ta có thể làm gì để trợ giúp cho quá trình tự chữa lành này?
 
Một trong những đáp án hay nhất đó là ăn trái cây. Giải pháp này vừa tự nhiên (tránh xa các loại hóa dược phẩm) vừa tươi ngon và không tốn kém lắm. 
 
Sau đây là top các loại trái cây giúp chữa lành cơ thể của chúng ta, đặc biệt là sau khi nhiễm Covid, viêm nhiễm... và cả hậu chia tay.
 

1. Thơm (dứa)

Dứa được biết đến là loại trái cay có khả năng chống viêm và giảm viêm. Hơn nữa, dứa còn giúp giảm đau các vết thương và giúp vết thương lành nhanh hơn nhờ kích thích tái tạo tế bào. Ngoài ra, nước ép dứa được các nha sĩ khuyến khích bổ sung trước và sau khi nhổ răng.
 

2. Kiwi

Là trái cây chứa hàm lượng lớn Kali và vitamin C, giúp tăng sức đề kháng và cân bằng lượng natri trong cơ thể. Kiwi còn kích thích sản sinh dịch dạ dày để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp cải thiện chứng biến ăn. Đặc biệt, kiwi là trái cây chữa lành, hỗ trợ hoạt động hô hấp. Có thể nói kiwi là "trái cây vàng" mùa Covid.

3. Táo

Táo được biết đến là loại trái cây có khả năng ngăn ngừa và ức chế các tế bào ung thư nếu bạn ăn đều đặn mỗi ngày. Táo còn là loại trái cây được đưa vào thực đơn của bệnh nhân điều trị chứng trầm cảm. Chính vì vậy, táo còn là loại trái cây không chỉ tốt cho thể chất mà còn hỗ trợ tâm trạng và tinh thần. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn một quả táo có tác dụng giúp đem lại trạng thái minh mẫn giống như uống một tách cà phê. 

4. Cherry

Cherry được so sánh như liều thuốc an thần có nguồn gốc thiên nhiên nhờ tác dụng xoa diệu hệ thần kinh. Ăn cherry còn giúp tăng chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn và cải thiện triệu chứng mất ngủ, khó ngủ.

5. Việt quất

Việt quất là trái cây hỗ trợ hoạt động não và hệ thần kinh. Bổ sung việt quất thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, cấp đông quả việt quất giúp gia tăng hàm lượng dinh dưỡng của loại trái cây này, đặc biệt là anthocyanins, hợp chất chống viêm và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên.

6. Đu đủ

Đu đủ có chứa enzym papain, một loại men phân giải giúp cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa. Hàm lượng lớn caroten trong đu đủ giúp tái tạo tế bào da, làm chậm quá trình oxy hóa và tái tạo làn da. Ngoài ra, ăn đu đủ còn giúp đào thải kí sinh trùng trong cơ thế.

7. Dưa hấu 

Là loại trái cây yêu thích của các vận động viên. Dưa hấu giúp hồi phục cơ bắp sau vận động và hỗ trợ đắc lực quá trình phát triển cơ bắp. Ngoài ra, dưa hấu còn có tác dụng hỗ trợ tinh thần.
 

8. Lựu

Lựu giúp kích thích sản sinh hóc môn. Tăng lưu thông máu và cải thiện sức khỏe vùng miệng (Oral health). Chính vì thế, lựu còn là loại trái cây giúp ích rất nhiều cho các cặp đôi, là trái cây thúc đẩy tình yêu đơm hoa kết trái.
 
MINOS đã sưu tầm được một clip ngắn từ kênh Health is Wealth (Sức khỏe là Báu vật). Mời các bạn cùng xem!
 
 
Alice Th.

Đang xem: Những trái cây giúp chữa lành hậu Covid, viêm nhiễm và hậu chia tay

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng