Tin tức

Tặng quà 8/3: Top 10 ý tưởng mới lạ và ý nghĩa dành cho mẹ, vợ và người yêu

Tặng quà 8/3: Top 10 ý tưởng mới lạ và ý nghĩa dành cho mẹ, vợ và người yêu

Tặng quà 8 tháng 3: 8 phần cho người thương, 3 phần cho môi trường.

Đúng vậy, khi nói về tặng quà chúng tôi không muốn đẩy mạnh thêm về chủ nghĩa tiêu thụ, vì quà cáp hẳn nhiên là "tiêu tốn một ít tiền" và cả chất xám nữa để mang đến giá trị và ý nghĩa cho người nhận.

Đặc biệt là trong những dịp lễ hay kỳ nghỉ, là thời gian chúng ta tranh thủ ở bên gia đình, bạn bè và người thương. Đó cũng là những dịp chúng ta có cơ hội thể hiện sự sáng tạo, tận tâm bằng những món quà độc đáo. Chúng ta mong muốn nâng cao ý nghĩa, giá trị của món quà đến người nhận, đồng thời gửi gắm vào đó những thông điệp, những nhận thức về môi trường (chứ không phải là tiêu thụ). Những món quà có ý nghĩa vượt lên trên hình thức của nó, và mang những lợi ích hay trải nghiệm được ghi nhớ dài lâu.

Hãy cùng tham khảo những ý tưởng tặng quà như thế, vừa tạo “bền vững” môi trường, vừa củng cố mối quan hệ xung quanh chúng ta. Những món quà giúp người thương vui vẻ và hát ca.

1. Một chuyến đi chơi - Những ngày về với thiên nhiên

Là những chuyến đi băng qua núi, vượt qua suối hay dạo chơi trên bãi biển yên bình. Một buổi trải nghiệm vườn nông sản hoặc dã ngoại trong thảo cầm viên cũng thật tuyệt. Chúng ta thích được đi du lịch để không phải lặp lại những chuỗi ngày đơn điệu, không phải thức dậy bằng tiếng chuông báo thức và ngủ thiếp đi vì mệt mỏi. Hãy thử tận hưởng cuộc sống đi nào!

2. Cây cảnh - Phủ xanh không gian sống

Nếu không có thời gian để tận hưởng thiên nhiên xa xa, hãy bố trí hẳn một “thiên nhiên” trong nhà. Bất kì một ngóc ngách nào trong không gian của bạn cũng đều phù hợp để đặt một chậu cây hay một bình hoa.

Một chậu cây lưỡi hổ, một bình hoa oải hương chính là món quà tuyệt vời dành cho những ai đang đấu tranh với chứng mất ngủ. Một chậu xương rồng xinh xắn mang ý nghĩa về sức sống bền bỉ và niềm tin vào những điều tốt đẹp.

3. Một khu vườn nấm - Món quà hữu cơ độc đáo

Những phôi nấm cho phép bạn dễ dàng trữ nguồn thực phẩm sạch ngay trong tổ ấm của mình, từ nhà bếp, phòng tắm hay bất cứ nơi nào thuận tiện cho bạn. Chứng kiến sự lớn lên của thực vật là cách tuyệt vời để cơ thể sản sinh hóc môn vui vẻ dopamine. "Thử xem quả nấm tôi trồng, ăn vào một miếng mát lòng bạn ơi."

4. Đồ thủ công - Tận dụng những gì sẵn có

Đây là một cách tuyệt vời để bạn tận dụng và kết hợp những món đồ sẵn có thành một món quà đẹp đẽ và đặc biệt. Ai cũng sẽ rất vui khi nhận được món quà chứa nhiều những khoảnh khắc, kỉ niệm trước cả khi được gói vào hộp. Đội bảo vệ môi trường cũng rất sẽ vui, ngay cả khi họ không phải người nhận quà.

5. Khóa học online - Bồi dưỡng trí tuệ, tâm hồn

Thời gian đại dịch đã chứng minh thiết bị điện tử thông minh có tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thường ngày. Tiếp thu kiến thức trực tuyến chính là lợi thế của thời đại 4.0 hiện nay. Nó tạo ra một sức cầu khổng lồ cho các khóa học online, và sự tiện lợi của chúng đã được công nhận cho đến ngày nay. Tặng người thương một khóa học quả là một món quà có một không hai.

6. Đặc sản địa phương - Đa dạng hoá trải nghiệm

Cảm nhận ẩm thực phong phú từ những đặc sản tươi ngon từ khắp vùng miền đất nước. Đặc sản vùng cao như Bơ Đắk Lắk, Khoai mật Đà Lạt cho đến hương vị đến từ vùng biển là Chả cá Lagi, cá mú và mực trứng Phú Quốc. Rồi sau này khi ăn lại món đặc sản đó, người thương có khi sẽ nhớ đến bạn.

7. Rượu - Văn hóa chia sẻ

Tặng một chai rượu ngon mang khá nhiều ý nghĩa, nó như là một gợi ý về bầu không khí thân tình và thoải mái, nơi mọi người chia sẻ không chỉ hương vị của rượu, mà còn là những câu chuyện và tâm tư. Tặng một chai rượu là để mở ra một không gian thân tình.

8. Đồ gia dụng - Niềm vui của hội nội trợ

Cuộc sống hiện đại đã tạo nên nhiều làn sóng và xu hướng mới lạ. Việc chăm chút bếp núc và trang bị nhà cửa ngày càng được quan tâm, những hội nhóm trên các trang mạng xã hội về chủ đề bếp núc và nhà cửa cũng thu hút được số lượng lớn thành viên tham gia. Chăm chút không gian sống không chỉ là tăng tính tiện lợi, mà còn mang lại niềm vui và sự thư giãn. Đồ gia dụng chắc hẳn là món quà vừa ý nghĩa, vừa mang lại niềm vui cho những người thương, những người giữ bếp lửa của gia đình.

9. Vật phẩm cá nhân hoá - Sự đặc biệt thú vị

Món quà trang sức được thiết kế riêng không chỉ là điểm nhấn cá nhân mà còn là tình cảm, tâm tư của người tặng dành cho người nhận. Đây là những món gì đó có thể gọi là độc nhất, chỉ những người trong cuộc mới hiểu hết ý nghĩa.

10. Bữa ăn sum vầy - Tận hưởng ngày bên nhau

Khoảnh khắc cùng gia đình chuẩn bị bữa ăn luôn được đồng tình là khoảng thời gian vui vẻ nhất. Thế nhưng một phần do cuộc sống ngày càng bận rộn, các khoảnh khắc như thế trở nên hiếm hoi. Những bữa tiệc trọn gói là cứu cánh cho nhịp sống bận rộn.

Dù bạn là ai, công việc của bạn là gì, thì bạn vẫn luôn có khả năng tạo ra những khoảnh khắc ý nghĩa cho gia đình. Khi mà bạn thực sự ở bên người thân, quan tâm họ một cách tự nhiên nhất, khi đó họ có thể cảm nhận được bạn là một món quà.

Alice Th.

MINOS/AlphaGoMedia.

 

 

Đang xem: Tặng quà 8/3: Top 10 ý tưởng mới lạ và ý nghĩa dành cho mẹ, vợ và người yêu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng