Tin tức

Thưởng thức hương vị độc nhất vô nhị của cua nâu Na Uy

Thưởng thức hương vị độc nhất vô nhị của cua nâu Na Uy

Cua nâu là loài cua lớn nhất sinh sống tự nhiên ở vùng biển Na Uy. Mặc dù cua hoàng đế đỏ và cua tuyết lớn hơn nhưng cả hai chúng đều được con người đưa đến vùng biển này. Cua nâu Na Uy thường dài khoảng 9cm và rộng 15cm. Trong những trường hợp thuận lợi, cua nâu Na Uy có thể phát triển chiều rộng ấn tượng là 25 cm. Giống đực sẽ có nhiều thịt hơn, phù hợp để chế biến các món ăn yêu thích của người Việt Nam như cơm chiên cua, miến xào cua, súp cua,...

Cua nâu là loài cua lớn nhất sinh sống tự nhiên ở vùng biển Na Uy.

Thưởng thức hương vị độc nhất vô nhị của cua nâu Na Uy

Xuất xứ từ nguồn gốc xa xôi, nhưng không khó để chúng ta có thể thưởng thức hương vị độc nhất vô nhị của cua nâu Na Uy. Với một con cua nâu trong tay, bạn chỉ cần một ít chanh, muối và tiêu là có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị cua nâu theo cách đơn giản nhất, đây còn là cách để thưởng thức cua nâu không bị pha tạp những mùi vị khác. Bữa ăn sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đã chuẩn bị sẵn một chai vang trắng.

Chỉ một ít chanh, muối và tiêu là có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị cua nâu.

Thưởng thức cua có sức hấp dẫn đặc biệt. Mặc dù cua đã được chế biến và dọn sẵn trên bàn ăn, nhưng để thưởng thức được thịt bên trong, bạn phải chinh phục được lớp vỏ cua rắn chắc. Quá trình này phần nào đó làm tôn nên sức hấp dẫn của vị cua nâu Na Uy. Minos có thể khẳng định hương vị mà cua nâu mang lại chắc chắn xứng đáng để bạn cố gắng.

Giá trị dinh dưỡng của cua nâu

Cua nâu vượt trội về cả hương vị và lợi ích sức khỏe.

Giống như hầu hết các loại hải sản, cua nâu chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần. Nó đặc biệt giàu protein, canxi, phốt pho và các loại vitamin B12, B1. B2. PP… Nhìn chung, cua nâu vượt trội về cả hương vịlợi ích sức khỏe.

Cua nâu Na Uy - Một sự lựa chọn bền vững

Ngoài hương vị tuyệt vời, cua nâu còn là một thực phẩm bền vững. Ở Na Uy, chúng được đánh bắt bằng những chiếc bẫy được thiết kế riêng, hầu như không ảnh hưởng đến môi trường địa phương. Những chiếc bẫy chứa đầy cá làm mồi nhử, sau đó được thả lắng xuống đáy biển sâu. 

Cua nâu được đánh bắt bằng những chiếc bẫy được thiết kế riêng.

Ngư dân thường xuyên kiểm tra những chiếc bẫy này để tránh mắc phải những con cua nhỏ hoặc mang trứng, đảm bảo duy trì giống. Ngoài ra, cua nâu được quản lý để sinh sản với nhịp độ đều đặn với tốc độ kinh ngạc. Các phương pháp quản lý được xây dựng và phát triển để tốt để đảm bảo cua nâu tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở vùng biển Na Uy.

Xem thêm: 2 MÓN NGON TỪ CUA NÂU NAUY MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Đang xem: Thưởng thức hương vị độc nhất vô nhị của cua nâu Na Uy

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng