Tin tức

Top 10 thực phẩm chống lão hóa: tốt tự nhiên mà còn "ngon bổ rẻ"

Top 10 thực phẩm chống lão hóa: tốt tự nhiên mà còn

Lão hóa là một quá trình tự nhiên. Tuy nhiên có người ở tuổi 60 vẫn khang kiện và trẻ trung không khác mấy với hồi 40. Thực sự, quá trình lão hóa nhanh hay chậm chỉ phụ thuộc 1 phần vào tuổi tác, còn lại là do lối sống quyết định. Đặc biệt càng về sau, thực phẩm càng có vai trò quan trọng. Người ta nói "thức ăn tốt cộng thêm 10 tuổi", thực chất là trẻ hơn 10 năm.

Sau đây là các thực phẩm bạn nên "thuộc nằm lòng", chúng chẳng những giúp chống lão hóa mà còn là những thực phẩm ngon bổ rẻ đích thực. 

Thực phẩm tự nhiên luôn tốt nhất.

1. Xà lách xoong

Xà lách xoong chứa hàm lượng i ốt cao, hỗ trợ hoạt động tuyến giáp, tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa.

2. Ớt chuông

Hàm lượng vitamin A và C trong ớt chuông giúp hạn chế các tác nhân của quá trình oxy hóa. Hỗ trợ hoạt động của các mô và tăng cường hệ miễn dịch.

3. Đu đủ

Vitamin A, C, E và beta carotene nằm trong danh sách các chất dinh dưỡng giúp hạn chế các tác nhân gây lão hóa. Và đu đủ lại là nguồn chứa tất cả những chất chống oxy hóa này với hàm lượng cao.

4. Việt quất

Việt quất có chứa hàm lượng cao flavonoid, hợp chất giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây lão hóa. Đồng thời bảo vệ làm da khỏi tác động của tia cực tím.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa hàm lượng cao protein và vitamin C. Giúp cơ thể sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi của da.

6. Cải bó xôi

Cải bó xôi có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt. Đồng thời, cải bó xôi còn có tác dụng giảm viêm, giúp cải thiện da mụn.

7. Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn cung cấp chất béo tốt tuyệt vời. Hàm lượng vitamin E cao của hạt, đặt biệt là hạnh nhân, giúp cải thiện mô da, cung cấp dưỡng ẩm và hạn chế tác hại của tia UV. 

8. Bơ

Bơ có nhiều các axit béo tốt, hỗ trợ chống viêm. Ngoài ra, bơ còn được biết đến là loại thực phẩm có khả năng bảo vệ DNA trong tế bào, giúp duy trì độ căng, mịn của da.

9. Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A, C và chất xơ. Màu vàng cam của khoai lang có được từ hợp chất gọi là beta carotene, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại từ khói bụi, thuốc trừ sâu và tia cực tím.

10. Lựu

Lựu là một trong những loại trái cây tốt cho cơ thể. Quả lựu chứa một hợp chất gọi là punicalagins, giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Theo Lê Dương. 
Sức Khỏe & Đời sống.

Đang xem: Top 10 thực phẩm chống lão hóa: tốt tự nhiên mà còn "ngon bổ rẻ"

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng