Tin tức

Hải Sản Cấp Đông - Hải sản đông lạnh liệu có còn tươi ngon như hải sản sống ?

Hải Sản Cấp Đông - Hải sản đông lạnh liệu có còn tươi ngon như hải sản sống ?
Công nghệ cấp đông đã ra đời và được áp dụng trong lĩnh vực bảo quản từ rất lâu. Hầu hết các loại thực phẩm tươi sống (đặc biệt là hải sản) nhập khẩu từ nước ngoài đều sử dụng công nghệ bảo quản này. Vậy nguyên lý hoạt động của kỹ thuật này là gì ? Liệu sau khâu đông lạnh bảo quản hải sản có còn giữ được độ tươi ngon và chất dinh dưỡng vốn có không ? Hãy cùng Minos tìm hiểu trong bài viết này nhé.
 

 

Cấp đông là gì ?

Cấp đông là phương pháp phổ biến được sử dụng để bảo quản các loại sản phẩm như thực phẩm, rau củ, thịt, hải sản... Phương pháp này thực hiện hạ nhiệt độ của thực phẩm xuống đến nhiệt độ đông lạnh trong thời gian ngắn, sau đó mới đưa vào kho lạnh để bảo quản.
 
Cấp đông làm cho thực phẩm vào tình trạng đông lạnh trong khoảng thời gian ngắn hơn so với việc sử dụng kho lạnh thông thường nên vẫn giữ được chất lượng sản phẩm ở mức tốt nhất.
 

Quy trình cấp đông Hải sản

Đầu tiên, hải sản sau khi đánh bắt phải được đưa ngay vào bờ để được xử lý làm sạch. Bắt buộc phải bỏ đi những con hải sản không tươi, chỉ chọn những con hải sản còn tươi nhất để cấp đông, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ kho đông. 

Sau khi làm sạch xong, hải sản sẽ được ướp gia vị (nếu có) sau đó chia khay, đóng túi và hút chân không thật kỹ.

Cuối cùng, hải sản sẽ được cho vào kho đông chuyên dụng với nhiệt độ cực thấp (-18 đến -20 độ C). Trong khoảng thời gian cực rất ngắn (1-4 tiếng tuỳ loại), hải sản sẽ đông cứng, không bị mất nước và chất dinh dưỡng có trong hải sản.

Ưu điểm của hải sản cấp đông

Ưu điểm lớn nhất của hải sản đông lạnh là sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, và đặc biệt là trong quá trình vận chuyển những loại hải sản đông lạnh cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với các loại hải sản ướp đá hay các loại hải sản bảo quản bằng cách cho ngủ đông hay nuôi trong môi trường nước biển bằng các hồ lớn.

Ngày nay việc tìm mua các loại hải sản được đông lạnh cũng đã dễ dàng hơn rất nhiều nhờ các vựa hải sản tại Hồ Chí Minh mọc lên ngày càng nhiều, cũng như giá thành rẻ hơn các loại cá, hải sản còn tươi sống.

Hải sản đông lạnh cũng sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được kha khá chi phí và thời gian so với việc đi lựa cá tươi sống, hay cá ướp đá. Đặc biệt ở TP.HCM, việc tìm được cá tươi ướp bằng đá không chứa các loại hóa chất gây hại cho người sử dụng cũng là một việc hết sức khó khăn.

 Mực nang baby làm sạch - 500g/túi
Mực nang baby làm sạch cấp đông.

Hùng Sơn.

MINOS Seafood.

Đang xem: Hải Sản Cấp Đông - Hải sản đông lạnh liệu có còn tươi ngon như hải sản sống ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng