Tin tức

Uống trà thường xuyên giúp bạn sống lâu hơn?

Uống trà thường xuyên giúp bạn sống lâu hơn?

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Dự phòng Châu Âu cho thấy rằng những người uống trà ba lần trở lên trong một tuần có thể sống lâu hơn và hạ thấp hơn nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với những người không uống trà.

Nhìn chung, họ phát hiện ra rằng, trung bình, những người uống trà thường xuyên được chẩn đoán mắc bệnh tim mạch ít hơn và sống lâu hơn 1,26 năm so với những người hiếm khi uống trà. Bệnh tim mạch xơ vữa động mạch gây ra bởi mức cholesterol cao, làm cho mảng bám hình thành và các động mạch cứng lại và bị chặn. 

Trong số này, một tập hợp gồm 14.081 người tham gia được khảo sát hai lần trong trung bình tám năm cho thấy mối tương quan rõ ràng hơn giữa uống trà và sức khỏe tim mạch. Theo báo cáo, những người thường xuyên uống trà trong cả hai cuộc điều tra có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn 56% và giảm 29% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

"Các nghiên cứu về cơ chế đã gợi ý rằng các hợp chất hoạt tính sinh học chính trong trà, cụ thể là polyphenol, không được lưu trữ trong cơ thể lâu dài", ông nói. "Vì vậy, uống trà thường xuyên trong một thời gian dài có thể cần thiết cho tác dụng bảo vệ tim mạch.

Trà nhờ đâu mà tốt cho sức khỏe? 

"Trà rất giàu flavonoid, một chất chống oxy hóa tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật đã được chứng minh là làm giảm viêm và cải thiện sức khỏe của tim và mạch máu", Tiến sĩ Benjamin Hirsh, giám đốc khoa tim mạch phòng ngừa tại Bệnh viện Tim Sandra Atlas Bass của Northwell Health ở Manhasset cho biết.

Các loại trà có thể tạo ra sự khác biệt, các nhà nghiên cứu lưu ý. Trà xanh có liên quan với tỷ lệ mắc bệnh tim, đột quỵ và tử vong thấp hơn khoảng 25%. Tuy nhiên, không có thông tin quan trọng được quan sát cho trà đen.

Điều này có thể chỉ đơn thuần là do số người trong nghiên cứu uống trà đen. Chỉ 8% những người được khảo sát chủ yếu tiêu thụ trà đen, trong khi gần một nửa uống trà xanh. Nghiên cứu cũng làm tăng khả năng polyphenol trong trà đen có thể bị vô hiệu hóa trong quá trình lên men và trà đen có xu hướng được tiêu thụ với sữa - có thể làm mất tác dụng đối với sức khỏe của trà.

Nghiên cứu cũng thừa nhận rằng những lợi ích tích cực của trà là mạnh mẽ hơn ở nam giới so với phụ nữ. Tiến sĩ Eugenia Gianos, giám đốc sức khỏe tim mạch của phụ nữ tại Bệnh viện Lenox Hill của thành phố New York, cho biết có thể là do mức độ tiêu thụ trà thường xuyên thấp hơn và nguy cơ mắc bệnh tim mạch do xơ vữa động mạch ở phụ nữ được khảo sát so với nam giới. 

Ray cảnh báo thêm rằng những người uống trà nhất quán trong nghiên cứu có xu hướng là những người đàn ông lớn tuổi, những người nghiện thuốc lá và nghiện rượu nặng. Tuổi tác và sử dụng thuốc lá, ông nói, làm tăng nguy cơ tim mạch, trong khi uống rượu làm giảm nó.

"Bất cứ lúc nào có sự khác biệt về dân số, bạn phải hỏi liệu trà có phải là nguồn gốc của số lượng sự kiện giảm hoặc (nếu đó là một lý do phổ biến khác", Ray nói với USA TODAY.

Tuy nhiên, trà có thể giúp giảm viêm và là một phần tốt của chế độ ăn uống lành mạnh cho tim và thói quen tập thể dục đều đặn, Ray nói.

Tiếp tục thói quen uống trà là cách tốt để hạn chế bệnh tim mạch.

Joshua Bote

USA Today.

https://www.usatoday.com/story/news/health/2020/01/09/drinking-tea-regularly-may-help-you-live-longer-healthier-study/2845756001/

Xem thêm:

Bà bầu có nên ăn tôm khô hay không?

Chế biến mực trứng ngon miệng cho cả gia đình

Đang xem: Uống trà thường xuyên giúp bạn sống lâu hơn?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng